SUV 7 chỗ bán chạy nhất tháng 5/2021: Hyundai Santa Fe dẫn đầu
Trong tháng 5, Hyundai Santa Fe dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ, xếp sau lần lượt là Ford Everest và Toyota Fortuner.
142 kết quả phù hợp
Trong tháng 5, Hyundai Santa Fe dẫn đầu nhóm SUV 7 chỗ, xếp sau lần lượt là Ford Everest và Toyota Fortuner.
Phân khúc SUV đô thị trong hơn một năm qua đã có sự chuyển biến rõ rệt khi Hyundai Kona và Ford EcoSport thất thế trước sự vươn lên của Kia Seltos và Toyota Corolla Cross.
VinFast Fadil là mẫu xe hiếm hoi tăng trưởng doanh số trong tháng 5, từ đó vươn lên dẫn đầu toàn thị trường.
Ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến thị trường ôtô chững lại trong tháng 5, hầu hết dòng xe thuộc top bán chạy ghi nhận doanh số thấp hơn tháng trước.
Tháng 2 là thời điểm Tết Nguyên đán nên đa số mẫu xe đều có doanh số suy giảm. VinFast Fadil trở thành mẫu xe bán chạy nhất, trong khi Toyota Vios tụt dốc không phanh.
Nhóm SUV 7 chỗ suy giảm doanh số trong tháng 1/2021. Điều bất ngờ là Kia Sorento vượt mặt Hyundai Santa Fe, trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc.
2020 là một năm thành công của các thương hiệu xe Hàn Quốc, với 4 đại diện trong nhóm ôtô bán chạy nhất thị trường. VinFast đánh dấu lần đầu tiên góp mặt với Fadil ở vị trí thứ ba.
Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe CKD tác động tích cực lên cả thị trường ôtô Việt.
Sự suy giảm doanh số của Hyundai Santa Fe đã khiến mẫu xe này đánh mất vị thế dẫn đầu phân khúc vào tay Toyota Fortuner.
Ford EcoSport và Honda HR-V được ra mắt phiên bản mới để tăng sức cạnh tranh khi Hyundai Kona có doanh số áp đảo ở nhóm SUV tầm 600-800 triệu đồng.
Danh sách ôtô bán chậm tháng 8 có thêm 2 mẫu xe mới là Toyota Yaris và Honda HR-V.
Thị trường ôtô tháng 6 có sự đột biến lớn khi thứ hạng của các mẫu xe thay đổi đáng kể. Honda City trở lại top 10 và chiếm vị thế dẫn đầu thị trường từ tay Vios.
Thị trường ôtô Việt Nam trong nửa sau của năm 2020 sẽ xuất hiện thêm nhiều mẫu xe lắp ráp đáng chú ý để tăng sức cạnh tranh với xe nhập khẩu.
Toàn thị trường ôtô Đức trong tháng 5 chỉ bán được hơn 168.000 xe mới do tác động của Covid-19 vẫn khá nặng nề dù các đại lý đã mở cửa trở lại.
Với phí trước bạ mới, các mẫu ôtô lắp ráp nội địa ăn khách có thêm lợi thế cạnh tranh so với xe nhập khẩu.
Phân khúc xe crossover chứng kiến nhiều thay đổi về doanh số trong tháng 4. Hyundai Tucson và SantaFe đánh mất ngôi đầu, trong khi Mazda CX-5 và CX-8 vươn lên nhờ giảm giá mạnh.
Trong tháng 4, nhiều showroom xe phải đóng cửa vì dịch Covid-19. Doanh số của các hãng cũng suy giảm đáng kể so với tháng 3. Do đó thứ hạng trong top 10 cũng thay đổi.
Trong bối cảnh doanh số toàn thị trường đi xuống, nhiều doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối ôtô trải qua giai đoạn khó khăn khi doanh thu, lợi nhuận đều giảm mạnh.
Hãng xe Mỹ tin rằng Covid-19 sẽ buộc ngành công nghiệp ôtô hướng tới kênh phân phối trực tuyến thay vì bán hàng trực tiếp như hiện nay.
Thị trường ôtô Việt Nam 2019 chứng kiến cuộc đổi ngôi bất ngờ bên cạnh những mẫu xe đình đám quen thuộc.