Sau 5 năm sản xuất, Ford GT đang bước vào giai đoạn cuối vòng đời. Đây là một trong những siêu xe hàng hiếm và khó mua. Ford chỉ muốn bán mẫu GT cho những khách hàng đam mê thực sự, thay vì những người mua đầu tư và kiếm lợi nhuận. |
Năm ngoái, hãng xe Mỹ đã tung ra phiên bản độc quyền của Ford GT với động cơ V6 3.5L tăng áp kép, công suất 660 mã lực nhằm đối đầu với những đối thủ từ Ferrari. Phiên bản Studio Collection cho phép người mua tùy chọn màu sơn và đồ họa ngoại thất, bằng cách sử dụng 7 màu tiêu chuẩn cùng bảng màu mở rộng. |
Giờ đây, phiên bản Ford GT Studio Collection đầu tiên đã được xuất xưởng. Xe sở hữu ngoại hình tinh tế và hầm hố hơn so với nguyên bản. Chiếc xe đầu tiên trong bộ sưu tập này có màu sơn đen bóng và các điểm nhấn màu cam. |
Họa tiết sọc GT màu cam Competition chạy dọc từ ca-pô đến đuôi xe. Các chi tiết như khe hút gió bên cũng có đường viền màu cam. Đây là một trong số 40 chiếc Studio Collection GT, thuộc dự án hợp tác giữa Ford và Multimatic - đối tác chế tạo siêu xe của Ford tại Canada. |
Trong giai đoạn 2021-2022, có tổng cộng 20 mẫu Ford GT Studio Collection được sản xuất. Phiên bản này chỉ đứng thứ 2 về tính độc quyền, sau 12 mẫu Ford GT Liquid Carbon Edition. |
Theo Ford, Studio Collection và Liquid Carbon Edition không phải là phiên bản giới hạn duy nhất, 5 mẫu Ford GT cuối cùng sẽ còn đặc biệt hơn. Ngoài ra, hãng cũng sẽ trình làng 50 phiên bản Heritage Edition 2021 trong năm nay. |
Trước đây, phiên bản Heritage Edition nhằm tri ân những tay đua đã giành chiến thắng tại giải Le Mans cuối những năm 1960. Riêng bản Heritage Edition 2021 là để kỷ niệm chiến thắng của chiếc GT40 Mk IIKen Miles và tay đua Lloyd Ruby tại giải Daytona 24 Hour Continental năm 1966, dấu mốc Ford đánh bại Ferrari tại giải đua danh tiếng. |
Phiên bản này có màu sơn trắng, các chi tiết sợi carbon và một số điểm nhấn được sơn đỏ. Họa tiết số 98 màu trắng được làm nổi bật, mâm xe nhôm đúc 20 inch màu vàng và kẹp phanh Brembo màu đỏ. |