Hãng xe Mỹ Ford vừa công bố chiến lược mới cho tương lai, trong đó dự kiến cắt giảm chi tiêu cho dòng xe ôtô con truyền thống và tập trung đầu tư phát triển dòng xe tải và xe SUV mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Điều đó có nghĩa là danh mục sản phẩm của hãng sẽ đơn giản hóa và một số nhãn hiệu của Ford sẽ biến mất trên thị trường.
Ford dự kiến cắt giảm ngân sách chi tiêu khoảng 14 tỷ USD, trong đó 4 tỷ USD cho kỹ thuật sản phẩm và 10 tỷ USD cho chi phí vật liệu. Lý do của việc cắt giảm này là Ford xác định lợi nhuận 6% không đủ để bù lại chi phí bỏ ra. Hãng này mong muốn đạt được ít nhất 8% lợi nhuận và mục tiêu là tập trung vào công nghệ xe tự lái và xe điện.
Trong thời gian tới, Ford dự kiến đầu tư 7 tỷ USD để phát triển xe tải và xe SUV, trong đó có Ranger 2018, Bronco 2020, xe SUV điện và 3 dòng xe tải khác sẽ được công bố trong thời gian tới.
Ford từng cam kết sẽ giới thiệu thêm 13 mẫu xe điện mới trong vòng 5 năm tới. |
Trước đó, hãng xe Mỹ từng cam kết sẽ giới thiệu thêm 13 mẫu xe điện mới trong vòng 5 năm tới. Các mẫu xe tiêu biểu như F-150 và Mustang sẽ trang bị công nghệ hybrid trước năm 2020, song song với đó là một mẫu SUV chạy hoàn toàn bằng điện.