Ford đã phải đối mặt với các hành động pháp lý ở nhiều tiểu bang Mỹ khi bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật. Hãng đã làm việc với nhiều luật sư và đã tìm được hướng giải quyết bằng cách bồi thường 19,2 triệu USD.
Ford bị cáo buộc quảng cáo sai sự thật và phải chi 19,2 triệu USD để giải quyết. Ảnh: Carbuzz. |
Tuy nhiên, số tiền này là một phần thỏa thuận của hãng để giải quyết những cáo buộc, Ford không thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào.
Tất cả hãng xe đều thích tô điểm một chút trong các quảng cáo của mình, nhưng Ford đã vượt quá giới hạn khi có những tuyên bố không đúng thực tế về sức kéo và mức tiêu hao nhiên liệu. Chính những tuyên bố này đã khiến Ford gặp rắc rối.
Đối với mẫu F-Series Super Duty đời 2011-2014, Văn phòng Điều tra của Bộ trưởng Tư pháp New Jersey cho biết Ford đã đưa ra những tuyên bố lừa dối và gây hiểu lầm, nhằm giữ danh hiệu chiếc xe có tải trọng tốt nhất phân khúc.
Theo ông Matthew Platkin, quyền Bộ trưởng Tư pháp New Jersey, ngay sau khi một đối thủ cạnh tranh vượt qua khả năng tải trọng mà Ford đã tuyên bố, hãng đã sử dụng "phương pháp đánh lừa".
Để tăng khả năng chịu tải của F-Series Super Duty, Ford đã loại bỏ một số khối lượng khỏi xe để nó không vượt quá khối lượng thô tối đa. Tóm lại, Ford đã chế tạo ra một chiếc Super Duty mà không có bánh dự phòng, giắc cắm và hệ thống giải trí.
Điều này đã giúp chiếc xe tiết kiệm vài kg để sử dụng cho phần tải trọng, Bộ trưởng Tư pháp New Jersey cáo buộc rằng Ford không bao giờ có ý định bán chiếc bán tải này. Nó chỉ được sử dụng để tính toán trọng tải tối đa có lợi cho hãng và mục đích quảng cáo.
Ford thường có những quảng cáo gây hiểu lầm về tải trọng và mức tiêu hao nhiên liệu. Ảnh: Carbuzz. |
Đây không phải lần đầu tiên Ford bị chỉ trích vì sử dụng những tuyên bố tốt nhất trong phân khúc. Hãng cũng bị cáo buộc có những thông tin sai lệch về khả năng tiết kiệm nhiên liệu của chiếc C-Max Hybrid 2013-2014.
Ford cho biết chiếc xe hybrid của họ có lợi thế hơn các đối thủ khác nhờ phạm vi hoạt động dài hơn và người tiêu dùng không cần thay đổi phong cách lái để phù hợp với số liệu của Ford. Các luật sư cho rằng quảng cáo này ngụ ý chiếc C-Max có mức tiêu hao nhiên liệu được công bố giống với thực tế, nhưng hoàn toàn không phải vậy.
Hãng xe Mỹ cuối cùng đã thay đổi mức tiêu thụ nhiên liệu và bồi thường cho chủ sở hữu 550 USD. "Các tuyên bố gây hiểu lầm của nhà sản xuất về khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể dẫn đến việc người tiêu dùng phải chi trả nhiều hơn dự kiến", ông Matthew Platkin cho biết.