Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford MyKey - hệ thống an toàn cho các bậc phụ huynh

MyKey của Ford là một hệ thống an toàn lý tưởng dành cho các bậc phụ huynh để họ có thể giới hạn tốc độ và âm lượng của xe nhằm giảm thiểu tai nạn, đồng thời khuyến khích thói quen sử dụng dây an toàn.

Ford MyKey - hệ thống an toàn cho các bậc phụ huynh

MyKey của Ford là một hệ thống an toàn lý tưởng dành cho các bậc phụ huynh để họ có thể giới hạn tốc độ và âm lượng của xe nhằm giảm thiểu tai nạn, đồng thời khuyến khích thói quen sử dụng dây an toàn.

Ford MyKey - hệ thống an toàn cho các bậc phụ huynh
Hệ thống MyKey của hãng Ford có chức năng khuyến khích người sử dụng thắt dây an toàn, cảnh báo hết nhiên liệu đồng thời phát ra các hợp âm khi xe đạt tốc độ 73, 89 và 105 km/h.

Được hãng Ford giới thiệu vào tháng 10/2008, hệ thống MyKey lần đầu tiên ra mắt như một tính năng tiêu chuẩn của Ford Focus 2010. Không lâu sau đó, MyKey được tích hợp cho rất nhiều sản phẩm khác mang nhãn hiệu Ford, Lincoln và Mercury. Được thiết kế như một thiết bị an toàn giúp các bậc phụ huynh giới hạn tốc độ và âm lượng nhằm giảm thiểu tai nạn, công nghệ MyKey của Ford còn khuyến khích thói quen sử dụng dây an toàn, cung cấp cảnh báo sớm về tình trạng hết nhiên liệu đồng thời lập trình để phát ra các hợp âm ở tốc độ 73, 89 và 105 km/h.

Các chuyên gia của Ford đã phát triển công nghệ cải tiến này sau khi phát hiện ra tác dụng nâng cao kinh nghiệm lái an toàn cho giới trẻ của nó. Theo Cục an toàn giao thông đường bộ quốc gia (NHTSA) của Mỹ, thanh niên thường thích tham gia vào những trò mạo hiểm như lái quá tốc độ và hiếm khi thắt dây an toàn như nhóm tài xế lớn tuổi.

Theo cuộc khảo sát tương tác Harris do hãng Ford tiến hành, MyKey tạo được sức hút lớn với các bậc làm cha làm mẹ, trong đó 75% thích tính năng hạn chế tốc độ, 72% đánh giá cao tính năng nhắc nhở thắt dây an toàn “lì lợm” và 63% đặc biệt chú ý đến tính năng hạn chế âm thanh.

Ford MyKey - hệ thống an toàn cho các bậc phụ huynh
Hệ thống MyKey cho phép các ông bố bà mẹ lập chương trình bất kỳ chìa khóa nào thông qua trung tâm tin nhắn trên xe.

Tương tự một “vú em” từ xa theo dõi trẻ con khi chúng ngồi sau vô lăng, hệ thống MyKey tạo cảm giác yên tâm cho các bậc phụ huynh vì biết rằng con mình đang được an toàn. Trong khi đó, giới trẻ cũng có suy nghĩ khá thoáng về ý tưởng này. Phần lớn đều công nhận rằng họ có thể lái tự do hơn. Theo thông tin từ hãng Ford, chỉ có khoảng 36% thanh niên phản đối công nghệ MyKey.

Thêm vào đó, Ford cũng chứng kiến nhiều lợi ích mà hệ thống MyKey mang lại cho những người chủ sở hữu đội xe. Một số dữ liệu do NHTSA cung cấp cho biết trung bình một vụ va chạm xe có thể gây tổn thất 16.500 USD cho chủ sở hữu trong khi một vụ tai nạn lúc đang làm việc khiến người lao động bị thương lại ngốn khoảng 74.000 USD. Các vụ tai nạn xe hơi gây tử vong cho người lao động hoặc bên thứ ba thậm chí còn tốn kém hơn nữa.

Tai nạn giao thông là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho những người lái xe thuê. Theo dữ liệu của NHTSA, chạy quá tốc độ qui định là nhân tố đóng góp 30% trong tổng số các vụ tai nạn chết người với thiệt hại kinh tế lên đến hơn 40 tỷ USD. Do đó, tính năng MyKey của hãng Ford có thể trở thành giải pháp cho các vấn đề nêu trên.

Ford MyKey - hệ thống an toàn cho các bậc phụ huynh
Hệ thống MyKey có rất nhiều tính năng như nhắc nhở thắt dây an toàn, cảnh báo hết nhiên liệu, hạn chế tốc độ tối đa cũng như âm lượng… giúp người sử dụng đặc biệt là giới trẻ lái xe an toàn hơn.

Hệ thống MyKey cho phép các ông bố bà mẹ lập chương trình bất kỳ chìa khóa nào thông qua trung tâm tin nhắn trên xe có chức năng nâng cấp hệ thống chống trộm SecuriLock. Khi MyKey được kích hoạt, hệ thống sẽ đọc chip phát đáp trong chìa khóa và ngay lập tức xác định mã MyKey khởi động các chế độ lái mặc định cụ thể, bao gồm:

- Persistent Ford Beltminder với âm thanh câm. Hệ thống Beltminder của Ford sẽ phát ra hợp âm nhắc nhở kéo dài 6 giây với tần suất 1 phút 1 lần trong 5 phút. Với MyKey, hợp âm Beltminder sẽ liên tục vang lên trong khoảng thời gian đều đặn còn hệ thống âm thanh thì ngừng hoạt động cho đến khi người sử dụng thắt dây an toàn. Màn hình trung tâm tin nhắn hiển thị dòng chữ “Thắt dây an toàn để mở âm thanh” cũng có mặt trên bảng điều khiển.

- Cảnh báo sớm tình trạng hết nhiên liệu. MyKey sẽ đưa lời ra lời cảnh báo hết nhiên liệu trước 75 dặm thay vì con số 50 dặm như thông thường.

- Nếu MyKey được kích hoạt, các tính năng như Hỗ trợ đỗ xe và BLISTM (Hệ thống thông tin điểm mù) cùng Cảnh báo đường giao nhau sẽ ngừng hoạt động.

Bên cạnh đó, các tính năng phụ của MyKey sẽ được lên chương trình thông qua menu cài đặt trung tâm tin nhắn trên xe như:

- Giới hạn tốc độ tối đa dưới 129 km/h.

- Tắt hệ thống điều chỉnh độ bám có chức năng giới hạn vòng quay lốp xe.

- Giảm 44% âm lượng.

- Tạo ra hợp âm cảnh báo khi xe đạt vận tốc 73, 89 và 105 km/h.

An Huy

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm