Ford đang nhanh chóng điện hóa dòng sản phẩm của mình, và nhu cầu người dùng đang vượt khả năng sản xuất của hãng. Tình trạng thiếu phụ tùng và vấn đề trong chuỗi cung ứng cũng đang khiến hãng xe Mỹ gặp khó khăn, trong khi danh sách đặt cọc của 2 mẫu xe Mustang Mach-E và F-150 Lightning đang ngày càng dài.
"Do nhu cầu cao, mẫu xe năm nay hiện tại không còn để đặt hàng bán lẻ. Những mẫu xe tồn kho sẵn có tại đại lý còn hạn chế. Hãy liên hệ đến đại lý của bạn để biết thêm thông tin", Ford đăng dòng thông báo trong mục Mustang Mach-E trên trang web chính thức của hãng.
Ford Mach-E đã có mặt tại Việt Nam, tuy nhiên đây là mẫu xe được đơn vị nhập khẩu tư nhân đưa về. |
Trong tháng 3/2022, Ford đã bán được 2.363 chiếc Mustang Mach-E, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng doanh số xe điện từ đầu năm đến nay tăng 37,9%.
Điều này đồng nghĩa Ford đang sản xuất xe điện với tốc độ ngày càng nhanh, nhưng những mẫu xe này vẫn chưa thể bán được trước khi kết thúc quý I/2022.
Nhu cầu lớn đối với Mach-E đã khiến Ford phải cắt giảm chiết khấu nhất định và tăng gấp đôi nguồn cung cấp pin vào năm 2023. Việc này cho phép hãng sản xuất tới 200.000 chiếc Ford Mustang Mach-E mỗi năm tại nhà máy Ford Cuautitlan ở Mexico.
Với việc tăng năng lực sản xuất, Ford có thể chiếm lĩnh đến 51% thị phần xe điện ở Mỹ, gây sức ép cho các hãng như Volvo, Mercedes-Benz hay đặc biệt là Tesla. Nhưng đó chỉ là lý thuyết, hiện tại hãng xe Mỹ vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng thị trường.