Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford ra 9 dòng xe trong 20 năm ở Việt Nam

Liên doanh ôtô Mỹ đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam tất cả 9 dòng xe, bao gồm Transit, Everest, Escape, Ranger, Mondeo, Focus, Laser, Fiesta và Ecosport kể từ tháng 9/1995.

Ford Việt Nam thành lập tháng 9/1995. Hai năm sau, nhà máy lắp ráp ô tô Ford ở Hải Dương đi vào vận hành. Với hệ thống nhà xưởng sản xuất, nhà kho, xưởng hàn thân xe, xưởng sơn, xưởng lắp ráp, hoàn thiện, văn phòng điều hành và các công trình phục vụ sản xuất, công suất của nhà máy đạt 14.000 xe/năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ford Việt Nam vẫn là liên doanh ôtô có vốn đầu tư lớn nhất và cũng là một trong những dự án đầu tư lớn nhất của Mỹ tại Việt Nam. Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam là 102 triệu USD, trong đó, hãng mẹ Ford Motor đóng góp 75% và công ty DISOCO đóng góp 25%. Sau một thời gian hoạt động, số vốn đầu tư vào Ford Việt Nam đã được bổ sung và hiện nay là 125 triệu USD.

9 dòng xe Ford phân phối chính hãng ở Việt Nam trong 20 năm qua. Ảnh: Hân Nguyễn.

Trong 20 năm qua, Ford Việt Nam đã giới thiệu ra thị trường 9 dòng xe với nhiều phiên bản khác nhau, bao gồm Transit, Everest, Escape, Ranger, Mondeo, Focus, Laser, Fiesta và Ecosport. Hãng này hiện có 29 đại lý ủy quyền và trung tâm dịch vụ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.

Ford Ranger, Transit và Ecosport là 3 dòng xe bán tốt nhất của Ford Việt Nam. Thị phần của Ford hiện xếp thứ 3 trên thị trường ôtô Việt Nam, sau Trường Hải và Toyota.

Ford Việt Nam bán xe khách tốt hơn xe hơi

So với các dòng xe hơi, mẫu xe khách Ford Transit đạt doanh số bán vượt trội trong "tháng cô hồn".

Hân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm