Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford Ranger bản đặc biệt - lấy cảm hứng từ xe đua

Ford Ranger XL Street SE vừa được ra mắt tại Thái Lan. Đây là phiên bản đặc biệt lấy cảm hứng từ xe đua của Ford, chỉ sản xuất giới hạn 300 chiếc.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 1

Ford vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt Ford Ranger XL Street SE nhằm kỷ niệm 25 năm thành lập Ford Thái Lan. Kiểu dáng của phiên bản này lấy ý tưởng từ những mẫu xe đua thể thao của Ford, chỉ sản xuất giới hạn 300 xe.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 2

Là phiên bản thể thao và mang phong cách đường đua, Ford Ranger XL Street SE chỉ có dạng cabin đơn với 2 chỗ ngồi.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 3

Ford Ranger XL Street SE có lưới tản nhiệt được làm mới, dòng chữ Ford được in lớn giống các mẫu xe đua Ford ThaiLand Racing và Ranger Raptor. Tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu được sơn đen.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 4

Mẫu bán tải này còn được bổ sung líp cản trước, ốp sườn, cánh gió sau và bộ tem thể thao. Mâm xe hợp kim 16 inch màu đen, đi kèm với lốp 215/70.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 5

Trong cabin, những trang bị nổi bật gồm gương chiếu hậu chống chói, màn hình Dot-Matrix 2,3 inch trên bảng táp-lô, màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói, tương thích Apple CarPlay và Android Auto, 2 cổng USB, ổ cắm 12V và dàn âm thanh 6 loa.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 10

Sức mạnh của Ford Ranger XL Street SE đến từ động cơ diesel 4 xy-lanh 2.2L, công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm, hộp số sàn 6 cấp. Mức hiệu suất này không khác biệt so với Ford Ranger XL tiêu chuẩn.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 11

Tại Thái Lan, Ford Ranger XL Street SE có 2 tùy chọn màu ngoại thất là đen và xanh, giá bán 682.000 baht, tương đương 21.228 USD. Từ tháng 6/2021, Ford Ranger tại Việt Nam chuyển sang lắp ráp thay vì nhập Thái Lan như trước, xe vẫn có 5 phiên bản, trang bị không khác biệt.

Ford Ranger XL ban dac biet ra mat anh 12

Giá bán niêm yết của 5 phiên bản Ranger vẫn được giữ nguyên, dao động từ 616 triệu đến 925 triệu đồng, nhưng giá bán thực tế thấp hơn. Dù không được nâng cấp ngoại hình nhiều như những đối thủ khác, Ford Ranger vẫn giữ vị thế dẫn đầu phân khúc trong những năm gần đây. Trong tháng 5, doanh số của Ford Ranger đạt 794 xe, bỏ xa các đối thủ xếp sau.

Đại lý chào bán Ford Ranger lắp ráp có giá thấp hơn với bản nhập

Một số đại lý chào bán Ford Ranger lắp ráp trong nước với giá rẻ hơn niêm yết 5-10 triệu đồng so với bản nhập. Xe có 5 phiên bản và trang bị không khác so với bản nhập Thái Lan.

Mẫu bán tải cổ được độ phong cách JDM tại TP.HCM

Chiếc Mazda B2200 thuộc thế hệ thứ 3 được một người chơi xe tại TP.HCM độ lại theo phong cách JDM.

Vũ Huỳnh

Ảnh: Motortrivia

Bạn có thể quan tâm