Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ford Ranger trở lại vị trí đầu bảng phân khúc xe bán tải

Mẫu xe được mệnh danh “vua bán tải” có bước tiến mạnh mẽ về doanh số trong tháng 3 và quay trở lại ngôi đầu phân khúc sau khi để rơi vào tay Mazda BT-50 trong tháng 2.

Ford Ranger khẳng định danh hiệu
Ford Ranger khẳng định danh hiệu "vua bán tải" với doanh số bán ấn tượng trong tháng 3. Ảnh: Ford.

Theo số liệu thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), dòng xe bán tải Ford Ranger tiêu thụ tổng cộng 530 chiếc trong tháng 3, tăng đến 278% so với 190 chiếc bán được trong tháng 2. Doanh số bán ấn tượng của Ford Ranger bỏ xa đối thủ trực tiếp Mazda BT-50, đồng thời lấy lại vị trí dẫn đầu trong phân khúc từ chính mẫu xe bán tải của Mazda. Trong tháng 3, Mazda BT-50 đạt doanh số 263 xe.

Lượng xe bán ra của Ford Ranger trong tháng 3 cũng đánh dấu mức tăng trưởng 121% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán cộng dồn của mẫu pick-up này trong quý đầu năm 2015 đạt 1.200 xe.

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe bán tải chứng kiến sự cạnh tranh chủ yếu của Ford Ranger và Mazda BT-50. Trong khi đó, các mẫu xe khác như Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Chevrolet Colorado và Mitsubishi Triton có doanh số bán khiêm tốn hơn khá nhiều.

Ford Ranger được bán tại thị trường Việt Nam với nhiều phiên bản khác nhau, giá từ 535 đến 838 triệu đồng. 

'Vua bán tải' Ford Ranger lần đầu bị soán ngôi ở Việt Nam

Dòng xe bán tải của Ford lần đầu tiên sụt giảm doanh số khá mạnh và mất vị trí dẫn đầu ở phân khúc pick-up vào tay Mazda BT-50.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm