Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Forlan chê Dani Alves bám váy Neymar

Tiền đạo kỳ cựu Diego Forlan lên tiếng bảo vệ đồng hương Cavani, đồng thời chê bai hành động trẻ con của cả Neymar lẫn Alves.

Trên kênh phát thanh Radio Sport 890, tiền đạo Diego Forlan đã đưa ra những quan điểm về vụ tranh đá phạt đền, dẫn đến lục đục nội bộ ở PSG. Theo cựu tiền đạo MU, quyết định trao quyền đá phạt đền cho Cavani từ BLĐ đội bóng thành Paris hoàn toàn hợp lý, nếu xét về đóng góp của người đàn em đồng hương. 

Tiền đạo kỳ cựu người Uruguay nói: "Neymar đến PSG với giá kỷ lục, nhưng Cavani xứng đáng được tôn trọng vì những đóng góp to lớn và quyền đá phạt đền là món quà cho cậu ấy. Tôi tin rằng Neymar sẽ không dám đối xử với Messi như đã làm với Cavani. Neymar như thể cậu nhóc thích gây rối vậy".

Mặt khác, Forlan cũng lên án mạnh mẽ việc Alves giật bóng từ tay Cavani để trao cho Neymar bởi theo Forlan, đây là mầm mống dẫn đến xung đột nội bộ: “Vấn đề giữa Neymar hay Cavani vẫn thường xảy ra ở nhiều đội bóng khác. Nhưng chuyện bất thường ở đây là Alves cướp bóng của Cavani và đưa cho Neymar. Alves chẳng khác gì gã thích bám váy. Ngoài sân cỏ, Neymar có thể chẳng cần làm bạn với ai. Nhưng khi thi đấu, họ là đồng đội và cần hòa thuận với nhau”.

Neymar tranh chap Cavani anh 1
Dani Alves cướp bóng của Cavani và trao cho Neymar.

Hiện nay, tiền đạo Diego Forlan vẫn chưa giải nghệ, anh thi đấu cho CLB Mumbai City ở Ấn Độ.

Trước khi Neymar đến sân Parc des Princes, Cavani là trụ cột, ngôi sao lớn nhất, đồng thời nắm quyền đá phạt đền. Mùa giải vừa qua, Cavani đã ghi đến 35 bàn sau 36 trận Ligue 1, kèm theo 8 bàn sau 8 trận Champions League.

Từ đầu mùa giải đến nay, Neymar tỏ ra "hỗn hào" khi 2 lần tranh phạt đền với công thần PSG. Cả hai lần Neymar đều bị từ chối. Trận thắng Lyon vừa qua, thấy đồng đội yếu thế, Dani Alves "cả gan" cướp bóng của Cavani trao cho Neymar đá phạt trực tiếp.

Neymar tranh chap Cavani anh 2
So sánh thành tích sút phạt đền của Neymar và Cavani. Đồ hoạ: B/R Football.
3 lần tranh chấp sút phạt giữa Neymar vs Cavani Với tư cách là ngôi sao số 1 tại PSG trước khi Neymar đến, Cavani không dễ dàng nhường lại những gì mình đang có cho người đồng đội mới.
Neymar, Ronaldo và những cầu thủ tranh đá 11 m với đồng đội Ronaldo, Neymar, Balotelli hay Son Heung Min nằm trong danh sách những ngôi sao từng giành đá penalty với đồng đội.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm