Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fox Sports: 'Malaysia đã tống cổ nhà đương kim vô địch khỏi giải đấu'

Chứng kiến màn trình diễn bạc nhược của những nhà đương kim vô địch, cây bút Akshat Mehrish của Fox Sports châu Á không ngần ngại dành những từ ngữ tồi tệ nhất cho đội bóng này.

Như vậy, vé đầu tiên vào chơi tại chung kết AFF Cup 2018 đã gọi tên các cầu thủ Malaysia. Còn đội tuyển Thái Lan, với lối chơi kém thuyết phục, họ xứng đáng bị loại tại giải đấu lần này.

Sau 90 phút kịch tính trên sân vận động Rajamangala, hãy cùng Fox Sports Asia nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

Malaysia danh bai Thai Lan anh 1
Đội tuyển Malaysia có màn trình diễn quả cảm trên sân vận động Rajamangala.

Syahmi Safari - người hùng và tội đồ

Phút 28, trong một pha lên bóng của đội tuyển Malaysia, hậu vệ phải Syahmi Safari áp sát khu vực cấm địa đội tuyển Thái Lan.  Khi đó, mũi khoan Mohamadou Sumareh đang trong tư thế trống trải và sẵn sàng nhận bóng, các hậu vệ Thái Lan cũng chuẩn bị sẵn phương án vây ráp sau khi bóng tới chân cầu thủ này.

Tuy nhiên, hậu vệ này đã khiến các cầu thủ phòng ngự của Thái Lan rơi vào "bẫy việt vị". Thay vì chuyền bóng, anh tung ra một cú sút táo bạo, đưa bóng ghim thẳng vào nóc lưới khung thành thủ môn Chatchai Budprom, quân bình tỷ số cho Harimau Malaya. 

Đến phút bù giờ cuối cùng, Syahmi tiếp tục để lại dấu ấn. Tuy vậy, lần này là một tình huống vô cùng tai hại khi anh có pha chơi bóng bằng tay vô duyên trong vòng cấm, mang về một quả penalty cho Thái Lan và đi kèm là chiếc thẻ đỏ gián tiếp dành cho cầu thủ này.

Malaysia danh bai Thai Lan anh 2
Syahmi Safari (số 4) có một pha chơi bóng bằng tay lộ liễu và vô duyên ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

May cho Syahmi khi Adisak lại đưa bóng lên trời ở cú sút quyết định. Nếu đó là một bàn thắng, chắc chắn hậu vệ 20 tuổi sẽ còn phải day dứt rất nhiều sau khi trận đấu kết thúc. 

Tuy nhiên, với chiếc thẻ đỏ nhận được tại trận đấu này, cầu thủ hiện thuộc biên chế CLB Selangor chắc chắn sẽ phải vắng mặt trong trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 11/12 tới. 

Ngòi nổ Sanrawat Dechmitr vô hại trước người Mã

Tại vòng bảng, Sanrawat Dechmitr là ông chủ khu trung tuyến và là trạm trung chuyển quan trọng trong mọi pha lên bóng của đội tuyển Thái Lan. Thế nhưng, khi đối đầu người Mã, dấu ấn của cầu thủ này hoàn toàn mờ nhạt. 

Ở bán kết, cầu thủ của Bangkok United được giải phóng hoàn toàn khỏi nhiệm vụ phòng ngự. HLV Rajevac bố trí Dechmitr thi đấu ngay sau tiền đạo với hy vọng những đường chuyền chết người của ngòi nổ này sẽ tạo điều kiện cho trọng pháo Adisak Kraisorn nâng cao thành tích ghi bàn tại giải đấu.

Dẫu vậy, trước sự cơ động và hiếu chiến của bộ đôi Akram Mahinan - Syamer Kutty Abba, sợi dây liên lạc giữa Dechmitr và hàng tiền đạo bị cắt đứt hoàn toàn. Như một hệ quả tất yếu, hàng công của Thái Lan trở nên tê liệt, và Adisak tịt ngòi trong cả hai trận đấu vừa rồi.

Malaysia danh bai Thai Lan anh 3
Dechmitr không thể hiện được nhiều khi đối đầu với bộ đôi Akram Mahinan - Syamer Kutty Abba. 

Adisak đá bay hy vọng của người Thái theo cú sút phạt đền hỏng ăn

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, bóng chạm tay hậu vệ Syahmi Safari trong vòng cấm. Tất nhiên, trọng tài không ngần ngại chỉ tay lên chấm 11 m, kèm theo đó là chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ mang áo số 4 bên phía Malaysia. 

"Sát thủ" Adisak Kraisorn, người đã ghi được 8 bàn thắng là cầu thủ được HLV Rajevac "chọn mặt gửi vàng" để thực hiện cú sút quyết định đưa Thái Lan vào chung kết.

Thế nhưng, sau World Cup 2010, thêm một lần nữa những cú đá phạt đền ở phút bù giờ lại trở thành nỗi ám ảnh dành cho ông thầy người Serbia. Adisak đưa bóng lên trời trong nỗi thất vọng của người Thái và niềm vui sướng tột cùng của những CĐV Malaysia có mặt trên sân Rajamangala.

Cầu thủ sinh năm 1991 có thể trở thành vua phá lưới tại giải đấu lần này, nhưng chắc chắn, người ta sẽ nhớ về cú sút phạt đền hỏng ăn của anh nhiều hơn là 8 bàn thắng anh ghi được cho đội tuyển Thái Lan. 

Cú đá phạt đền hỏng ăn khiến Thái Lan mất vé vào chung kết AFF Cup Adisak Kraisorn bỏ lỡ cơ hội bằng vàng khi thực hiện không thành công cú đá phạt đền vào những giây cuối cùng trong trận Thái Lan gặp Malaysia tại bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Malaysia "tống cổ" những nhà đương kim vô địch khỏi giải đấu

Theo cây bút của Fox Sports Asia, điểm nhấn đáng chú ý nhất sau khi trận đấu kết thúc chính là việc đội bóng từng năm lần vô địch giải đấu, đội tuyển Thái Lan chính thức bị người Mã "tống cổ cho ra đường".

Trước thềm giải đấu, đội tuyển Thái Lan làm rấy lên hoài nghi khi quyết định chỉ sử dụng những cầu thủ đang thi đấu tại Thai League và bỏ qua bốn cái tên đang chơi bóng tại nước ngoài. Và theo tác giả, chính những sự lựa chọn rủi ro này của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã khiến họ phải trả giá.

"Đội tuyển Thái Lan khiến nhiều người nghi ngờ khi chỉ sử dụng những cầu thủ đang thi đấu trong nước. Tuy vậy, sau chiến thắng hủy diệt 7-0 trước đối thủ không xứng tầm Timor Leste, những hoài nghi lập tức rơi vào quên lãng.

Càng vào sâu, những điểm yếu, vết nứt trong sơ đồ của HLV Rajevac càng lộ rõ. Và đội tuyển Malaysia đã thành công trong việc tìm ra những vết nứt đó để bẻ gãy đội hình đội tuyển Thái Lan, qua đó tống cổ những nhà đương kim vô địch khỏi giải đấu", cây bút này khẳng định.

Malaysia danh bai Thai Lan anh 4
HLV Tan Cheng Hoe thành công trong việc khai thác những khe hở nơi đội tuyển Thái Lan. 
Highlights AFF Cup: Thái Lan 2-2 Malaysia Adisak Kraisorn đá hỏng quả phạt đền ở phút 90+5 khiến đội tuyển Thái Lan kết thúc trận bán kết lượt về gặp Malaysia với tỷ số 2-2, qua đó chính thức trở thành cựu vương AFF Cup.

Hoàng Linh

Ảnh: AFF Cup

Bạn có thể quan tâm