Nữ sinh gốc Việt và hoài bão mang Harvard về quê hương
Sau thời gian theo học tại nước ngoài, Lê Nguyên Quỳnh Như nuôi tham vọng rút ngắn con đường tới Harvard cho các bạn trẻ Việt Nam.
541 kết quả phù hợp
Nữ sinh gốc Việt và hoài bão mang Harvard về quê hương
Sau thời gian theo học tại nước ngoài, Lê Nguyên Quỳnh Như nuôi tham vọng rút ngắn con đường tới Harvard cho các bạn trẻ Việt Nam.
'Học bổng, trường top chỉ là bước đệm'
Đó là chia sẻ của Tống Diệu Quỳnh, người giành học bổng toàn phần của Chính phủ Australia và học bổng Fulbright năm 2016 của Mỹ.
Còn nhiều ông lớn tham gia cuộc chơi kiểu Uber
Thông tin mỗi ngày Uber hoạt động ở Việt Nam chuyển 1 tỷ đồng về Hà Lan đã gây "sốc". Một cơn bão dư luận phản hồi xung quanh câu chuyện này...
Kinh nghiệm xin học bổng Fulbright
"Tôi chuẩn bị hồ sơ xin học bổng Fulbright trước một năm và cho rằng đây là một phần bí quyết thành công", nhà báo Vĩnh Khang, người giành học bổng Fulbright năm 2015-2016, viết.
Từ kẻ ngỗ ngược thành học giả Fulbright
"Câu chuyện của tôi bắt đầu từ khi là cậu học sinh lười biếng, ngỗ ngược. Tôi đã nuôi dưỡng giấc mơ du học đến khi cánh cửa đại học Mỹ mở ra với mình", Nguyễn Bá Trường Giang viết.
Học bổng thạc sĩ Fulbright năm học 2017- 2018
Theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, người được cấp học bổng Fulbright sẽ theo học chương trình thạc sĩ vào năm học 2017-2018. Hạn chót nhận hồ sơ là 17h ngày 15/4/2016.
‘Nhà nước và doanh nghiệp phải ép lẫn nhau’
Quan hệ Nhà nước và doanh nghiệp là quan hệ hai chiều. Quan hệ ấy chỉ thực sự lành mạnh nếu theo hướng hai bên ép lẫn nhau.
'Cỗ máy tăng trưởng Việt Nam đã bớt trục trặc'
Khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) vẫn giữ vững ngôi đầu trong cỗ máy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong khi 3 động cơ còn lại gặp trục trặc.
Cần lộ trình định giá lại tiền VND
TS. Đỗ Thiên Anh Tuấn, Giảng viên Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright, cho rằng việc FED điều chỉnh tăng lãi suất thì đồng USD lại mạnh lên, mà là mạnh kép.
5 năm tái cơ cấu: Vẫn đau đáu lo tụt hậu
Bất chấp giá dầu giảm, tăng trưởng kinh tế của VN năm nay sẽ ở mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây. Nhưng kết quả tốt đẹp này vẫn không đủ để xoá tan nỗi lo tụt hậu của VN.
Chênh lệch lãi suất cho vay - huy động đang quá rộng
TS. Lê Đăng Doanh, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu và quản lý chính sách kinh tế Trung ương (CIEM), cho rằng hiện chênh lệch giữa lãi suất huy động và cho vay rất cao.
Khoảng một tháng trở lại nay, tỷ giá như con ngựa bắt đầu làm căng dây cương điều hành, khi chỉ còn cách trần do Ngân hàng Nhà nước ấn định 17 đồng.
Câu chuyện những ngân hàng 0 đồng
Ngành ngân hàng đang chứng kiến chuyện chưa có tiền lệ với “ngân hàng 0 đồng” được Ngân hàng Nhà nước tiếp quản. Tương lai của những nhà băng này sẽ ra sao?
Xót xa đầu tư Nhà nước, ăn vốn niềm tin của dân
Vẫn là những vấn đề cũ đằng sau con số khổng lồ “Nhà máy 8.100 tỷ thành đống sắt gỉ”. Tốn kém lãng phí không chỉ là những con số.
'Vụ kiện sẽ khiến TQ chấm dứt diễn giải đường 9 đoạn phi lý'
Trao đổi với Zing.vn, chuyên gia về luật biển của Philippines nhận định dù còn nhiều việc phải làm, bước đầu Manila đã giành lợi thế trong vụ kiện Trung Quốc trên Biển Đông.
Từ thạc sĩ Harvard đến ông chủ khu giải trí Beta Cineplex
Không chỉ thành công trong lĩnh vực kinh doanh, bảng vàng học tập, Minh Beta còn khiến nhiều người nể phục khi lấn sân sang lĩnh vực truyền thông, âm nhạc.
Điều gì xảy ra với cơ thể khi 'yêu'?
"Chuyện ấy" tạo ra những cơn co thắt ở cơ bắp, giải phóng hormone oxytocin giúp giảm đau, mang lại cảm giác dễ chịu và ngủ ngon hơn.
TP HCM đủ sức vào top thành phố châu Á
Khoảng cách của TP HCM với các thành phố châu Á, kể cả thành phố xếp hạng ngay trước là Manila của Philippines vẫn rất xa. Giải pháp để rút ngắn khoảng cách không quá khó.
Thành phố đáng sống cần lòng dân ủng hộ
Sáng 14/10, TP HCM khai mạc Đại hội Đảng bộ lần thứ X - đại hội được kỳ vọng đưa ra những quyết sách tạo động lực cho thời kỳ phát triển mới của thành phố, và cả nước.
Tại sao Việt Nam không một mét đường sắt kinh doanh?
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.