Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Furiosa - bản phục chế của Suzuki Katana huyền thoại

Mới đây, chiếc môtô Suzuki Katana huyền thoại đã được phục chế lại với những thay đổi tinh tế và hiện đại.

Xe may do Suzuki Katana anh 1
Giống như một chai rượu vang thượng hạng, chất lượng của Suzuki Katana tăng dần theo tuổi đời. Thiết kế sắc nét, mạnh mẽ đặc trưng của nó đã 35 tuổi - quá cũ kỹ để có thể tạo nên một cơn sốc mới. Thay vào đó, nó hướng đến việc trở thành biểu tượng.
Xe may do Suzuki Katana anh 2
Suzuki từng đứng trước một sự chuyển đổi lớn vào những năm 70 khi lần lượt các sản phẩm CB, KZ và GS mất đi sức hấp dẫn. Hãng sản xuất xe môtô bảo thủ nhất Nhật Bản đã phải nhờ đến sự giúp sức của Hans Muth, cựu giám đốc thiết kế BMW, và đội tư vấn Target Design để cho ra đời chiếc Suzuki Katana vào năm 1982. Siêu phẩm này đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ giới chơi môtô Mỹ.
Xe may do Suzuki Katana anh 3
Phiên bản Suzuki Katana phục chế ra mắt ở hội thảo FCR Original của 2 nhà thiết kế xe Sébastien Guillemot và Mathieu Ménard, tổ chức tại Pháp. Chiếc xe vẫn mang thiết kế sắc nét đặc trưng nhưng tinh tế hơn. Bản Suzuki Katana này được trang bị động cơ 4 xy lanh và bộ chế hòa khí phẳng Mikuni RS.
Xe may do Suzuki Katana anh 4
Các phụ tùng đáng chú ý khác của xe bao gồm khóa Dyna 2000 và cuộn dây Dyna giúp giữ tia lửa mạnh, bơm dầu có lưu lượng lớn nhằm tránh việc động cơ quá nóng, bộ ly hợp EBC SRC Race/Sport đi kèm tấm lót Kevlar để tăng thêm sức mạnh cho xe.
Xe may do Suzuki Katana anh 5
Hệ thống treo cũng được biến đổi khá nhiều. Ống lồng giảm xóc cũ quá mảnh dẻ và có hiệu suất kém nên được thay bằng chạc Showa ‘Big Piston’. Phần đuôi được làm chắc chắn hơn với phuộc nhún Gazi.
Xe may do Suzuki Katana anh 6
Bản phục chế này sử dụng bánh xe của GSX-R750 cùng với tấm chắn trước nhỏ gọn và bộ lốp Avon 3D Ultra Xtreme. Phanh xe là sự kết hợp giữa Nissin và Beringer, một bước tiến lớn so với bản gốc.
Xe may do Suzuki Katana anh 7
FCR đã thêm những chỉnh sửa rất tinh tế vào phần đuôi xe và khung sườn phụ. Chỗ ngồi có thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, chiếc xe còn được nâng cấp với những phụ tùng mới như tay lái clip-on LSL, bảng điều khiển Daytona, đèn tín hiệu Motogadget.
Xe may do Suzuki Katana anh 8
Tuy nhiên, FCR đã giữ lại gần như hoàn toàn phần thân xe với những đường nét mạnh mẽ đặc trưng của bản gốc. Lớp sơn có màu đồng tối với động cơ được phủ đen bóng mang lại vẻ sang trọng cho xe.

Chiếc mũ có thể cứu sống tài xế xe tải của Ford

Theo Engadget, Ford đã tạo ra mũ thông minh SafeCap giúp nhận biết khi tài xế xe tải ngủ gật và đánh thức họ, giảm nguy cơ gây ra tai nạn.

Cựu giám đốc Porsche qua đời ở tuổi 87

Ngày 29/10, Peter W.Schutz, cựu giám đốc điều hành Porsche, người có sức ảnh hưởng với hãng xe Đức nói riêng và cả ngành công nghiệp ôtô nói chung, đã qua đời, hưởng thọ 87 tuổi.


Gia Minh

Bạn có thể quan tâm