Cựu Tổng giám đốc VEC Mai Anh Tuấn được đề nghị cho hưởng án treo
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án sai phạm xảy ra tại Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 2, đại diện VKS đề nghị HĐXX cho cựu TGĐ VEC Mai Anh Tuấn được hưởng án treo.
39 kết quả phù hợp
Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án sai phạm xảy ra tại Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi giai đoạn 2, đại diện VKS đề nghị HĐXX cho cựu TGĐ VEC Mai Anh Tuấn được hưởng án treo.
Bộ GTVT yêu cầu VEC khẩn trương giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc về bố trí nguồn vốn cho dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành sau nhiều năm công trường này bị bỏ hoang.
Dù bị đe dọa tính mạng, lão nông Phạm Tấn Lực vẫn kiên trì tìm chứng cứ về việc thi công gian dối của nhà thầu Trung Quốc thi công gói thầu A3 tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Sau ba năm khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn bỏ hoang vòng xoay Dung Quất. Nhiều điểm sạt trượt, sụt lún xuất hiện ở hạng mục này.
Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khai thác ba năm nhưng đến nay chủ đầu tư cùng nhà thầu vẫn còn nợ dân nhiều tuyến đường dân sinh và vòng xoay Dung Quất.
Sau nhiều lần thất hứa, nhà thầu Trung Quốc lập kế hoạch trả lại đường cho dân trong 3 tháng. Song họ lại cho rằng có thể điều chỉnh tiến độ tùy vào điều kiện thời tiết.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao công an thu thập chứng cứ điều tra, nếu việc nhà thầu Trung Quốc chậm hoàn trả đường để xảy ra tai nạn chết người thì có thể xử lý hình sự.
Bộ trưởng Công an nhấn mạnh không có giới hạn trong việc mở rộng điều tra vụ án liên quan sai phạm ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kể cả sai phạm ở phía quản lý Nhà nước.
Lãnh đạo VEC thừa nhận vòng xoay Dung Quất "đứng bánh", chưa thể nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vì hết hạn hiệp định của vốn vay, không còn tiền để hoàn thiện công trình.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Ông Nguyễn Tiến Thành và 3 cựu giám đốc, phó giám đốc bị cáo buộc vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng tại dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
Công an TP Quảng Ngãi khởi tố hình sự vụ án Cố ý gây thương tích liên quan một kỹ sư bị đánh sau khi tố cáo sai phạm cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu chủ đầu tư khắc phục những hư hỏng, xử lý dứt điểm các tồn tại trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
VEC phát đi thông cáo báo chí thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún 1,5 m, thời gian chờ lún cố kết cho cả ba giai đoạn đắp gia tải khoảng 330 ngày.
Trải qua vài cơn mưa đầu mùa, vòng xoay cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất (huyện Bình Sơn) sụt lún, sạt trượt nhiều nơi.
Đại diện Ban quản lý dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thừa nhận vòng xoay cao tốc ở huyện Bình Sơn đang lún quá mức cho phép và cần 300 ngày để khắc phục.
Huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) giao cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất khen thưởng ông Phạm Tấn Lực, người tố cáo nhà thầu thi công ẩu ở cao tốc 34.500 tỷ Đà Nẵng - Quảng Ngãi.