Tăng tốc giải phóng mặt bằng cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tách khỏi dự án đầu tư và giao cho các tỉnh, thành phố thực hiện.
28 kết quả phù hợp
Công tác giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã được tách khỏi dự án đầu tư và giao cho các tỉnh, thành phố thực hiện.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh được phân công làm Trưởng Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn qua địa bàn Hà Nội.
Bộ Xây dựng đề nghị các doanh nghiệp đăng ký làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam hoàn thiện hồ sơ đề xuất dự án trong ngày 18/6 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu trong tháng 8 phải triển khai được công tác giải phóng mặt bằng, như là bước khởi động dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Tập đoàn Hòa Phát tự tin giá thành thép đường ray do doanh nghiệp này sản xuất sẽ rất cạnh tranh. CEO Nguyễn Việt Thắng nhấn mạnh "không bao giờ xác định lỗ mà vẫn đâm đầu làm".
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 đã hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1.435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Hà Nội đã đưa vào khai thác 21,5 km đường sắt đô thị, mục tiêu hoàn thành hơn 410 km vào năm 2035 và 616,9 km vào năm 2045.
Chính phủ vừa có báo cáo gửi Quốc hội để giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Sáng 13/11, thừa ủy quyền Thủ tướng, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trình bày tờ trình phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Đơn vị tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã đưa ra nhận định, số lượng đường cong trên tuyến còn rất nhiều, chiếm trên 35% chiều dài là quá lớn.
Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương, mỗi ga tàu trên tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đều gắn liền với khu đô thị, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.
Dự kiến thời điểm triển khai xây dựng vào năm 2027, quy mô nền kinh tế ước đạt 564 tỷ USD nên nguồn lực để đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không còn trở ngại lớn.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.
Phó Thủ tướng yêu cầu, việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h phải "thẳng nhất có thể", "gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu".
Bộ GTVT cho biết trong tháng 9 sẽ trình Bộ Chính trị để xem xét, cho ý kiến và phấn đấu trình Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư trong kỳ họp tháng 10 sắp tới.
Tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia Hà Nội - TP.HCM có chức năng ga lập tàu đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị.
Dự án nhà ga Ngọc Hồi được đề xuất mở rộng để trở thành ga trung tâm và depot của đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, đường sắt quốc gia hiện hữu và hệ thống metro.
Tư vấn thẩm tra đề xuất xây 50 nhà ga cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, tăng thêm 24 ga so với nghiên cứu tiền khả thi.