TP.HCM học được gì từ Quảng trường Thời đại New York?
Nếu Quảng trường Thời đại là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, du lịch toàn diện, thì các quảng trường ở châu Á tập trung vào thương mại, du lịch với các giá trị văn hóa.
30 kết quả phù hợp
Nếu Quảng trường Thời đại là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại, du lịch toàn diện, thì các quảng trường ở châu Á tập trung vào thương mại, du lịch với các giá trị văn hóa.
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Những lễ hội hóa trang, tiệc tùng náo nhiệt trong ngày Halloween đã biến mất tại nhiều thành phố lớn, khu vực sôi động bậc nhất châu Á.
Trào lưu "khủng bố sushi" đang đe dọa tới nhiều nhà hàng nổi tiếng ở xứ phù tang, khi các vị khách trẻ tuổi kéo đến và quay video phá bĩnh, thực hiện nhiều hành động mất vệ sinh.
Người hâm mộ đang gửi lời khen ngợi tới một con rái cá sống ở thủy cung Tokyo, khi con vật này dự đoán đúng chiến thắng bất ngờ của tuyển Nhật Bản trước đội Đức tại trận hôm 23/11.
Thảm kịch ở Hàn Quốc khiến đông người trẻ tuổi tụ tập trên con phố Shibuya (Nhật Bản) vào Halloween vẫn tiếp tục cuộc chơi dù có lo sợ, còn cảnh sát buộc phải siết chặt bảo vệ.
Ít bị ràng buộc bởi các chuẩn mực truyền thống, những con phố ăn chơi nổi tiếng châu Á tràn ngập các buổi hòa nhạc, club, quán bar với nhiều màu sắc văn hóa và sự tự do.
Lấy cảm hứng từ chú chó Hachiko, một công ty đồng hồ ở Nhật Bản đã thiết kế đoạn phim quảng cáo với nhân vật chính là chú chó Akita 3D khổng lồ.
Trong vòng hơn 1 tuần sau khi các hạn chế phòng dịch được nới lỏng, Hàn Quốc chứng kiến cảnh những người dân có điều kiện đổ xô đi du lịch nước ngoài.
Mỗi bức tượng chó đều gắn với một câu chuyện khác nhau. Một số bức tượng như Hachiko (Nhật Bản) có thể khiến những du khách bật khóc khi nghe ý nghĩa của nó.
Tình trạng lũ lụt ngày càng dữ dội đã đặt ra những thách thức đối với những hệ thống tàu điện ngầm ở các thành phố trên thế giới.
Các bộ phim Nhật Bản như "Alice in Borderland", "Kotaro Lives Alone", "Million Yen Women"… được đánh giá cao nhờ tính sáng tạo, độc đáo trong nội dung.
Dù sống ở một cường quốc công nghệ, người dân Nhật Bản ưa chuộng đĩa CD thay vì nghe nhạc trực tuyến.
Các cuộc khủng hoảng là bài học để công ty khởi nghiệp nhận ra trả tiền thuê nhà là một sự lãng phí tiền bạc.
Hành động đeo khẩu trang cho bức tượng Hachiko ngoài nhà ga Shibuya (Tokyo) bị đánh giá là không phù hợp, nhất là khi mặt hàng này đang khó mua với nhiều người dân Nhật.
Trên khắp thế giới, mọi người đang đeo khẩu trang lên các bức tượng để thúc đẩy sự giãn cách xã hội giữa đại dịch Covid-19.
Godzilla từ lâu đã trở thành một trong những biểu tượng văn hóa của Tokyo và Nhật Bản. Cùng với điểm nhấn này, Tokyo còn nhiều nơi khác thu hút khách du lịch.
Chó, mèo không đơn thuần là những con thú cưng. Câu chuyện của chúng đôi khi khiến con người ngưỡng mộ và quyết định dựng tượng để tưởng niệm.
Một người phụ nữ Nhật khỏa thân đã chạy qua ga tàu đông đúc Shibuya ở Tokyo hôm 21/3, gây khiếp sợ cho nhiều người chứng kiến. Cảnh sát cho biết cô không có biểu hiện dùng ma túy.
Xuất hiện trên những bộ phim Hollywood và được xem là một biểu tượng cho nhịp sống bận rộn của Tokyo (Nhật Bản), giao lộ Shibuya là điểm tham quan không thể bỏ qua.