Đường Tôn Đức Thắng thay đổi bất ngờ sau khi hàng cổ thụ bị đốn hạ
Sau một thời gian ngắn bị đốn hạ di dời, bốn hàng cổ thụ trăm tuổi trên đường Tôn Đức Thắng biến mất, để lại những gốc cây trơ trọi, trống trải đến ngỡ ngàng.
115 kết quả phù hợp
Sau một thời gian ngắn bị đốn hạ di dời, bốn hàng cổ thụ trăm tuổi trên đường Tôn Đức Thắng biến mất, để lại những gốc cây trơ trọi, trống trải đến ngỡ ngàng.
UBND TP.HCM cho rằng nếu không giải quyết dứt điểm các khó khăn, sự đình trệ của dự án metro Sài Gòn sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ, thậm chí có thể ngưng thi công trên công trường.
Đường hầm metro thứ 2 từ ga Ba Son về ga Nhà hát TP chính thức thi công. Do nằm độ sâu chỉ 10 m nên việc thi công phải rất cẩn trọng, tránh ảnh hưởng các công trình bên trên.
Máy khoan hầm metro TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía đông dài hơn 780 m, hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đồng ý tạm ứng hơn 1.100 tỷ đồng ngân sách để trả nợ nhà thầu metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên trong khi nguồn vốn ODA từ Trung ương bị đóng băng.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Sau ba tháng thi công, robot TBM đã khoan hơn 400/871 m tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Gỗ từ các cây xanh bị chặt phục vụ cho tuyến đường sắt nội thị TP.HCM sẽ trở thành ghế bàn nơi công cộng của thành phố.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Sau 4 năm thi công, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thiện hơn 70% tiến độ, kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác toàn bộ 17 km phần đường sắt trên cao vào năm 2018.
Để kịp bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công nhà ga Ba Son, Ban quản lý đường sắt đô thị TP bắt đầu tiến hành bứng dưỡng 14 cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM).
Ngày 19/4, 14 cây Sọ Khỉ trên đường Tôn Đức Thắng sẽ được bứng dưỡng, di dời để xây ga Ba Son thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, 2 cây cổ thụ lớn chưa tiến hành bứng dưỡng.
Để thực hiện việc bứng 16 cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng phục vụ xây dựng nhà ga Ba Son, đơn vị thi công sẽ cắt điện, nước trong một thời gian ở khu vực trên.
Giám đốc Sở GTVT TP HCM Bùi Xuân Cường vừa cho biết như vậy tại cuộc họp với báo chí vào chiều 28/3.
Hai ngày nay, một số thanh niên tụ tập trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) mong muốn thành phố giữ lại hàng cây xanh để tạo bóng mát.
12 cây xà cừ cao hàng chục mét trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) sẽ bị đốn hạ để triển khai thi công nhà ga Ba Son.