Hà Nội tiếp tục kiến nghị thu phí, loại bỏ xe cá nhân
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
275 kết quả phù hợp
Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định việc thu phí các phương tiện cá nhân góp phần hạn chế ùn tắc và tạo thêm nguồn đầu tư cho cơ sở hạ tầng đô thị.
Với lỗi thi công trên đường đô thị không thực hiện theo phương án hoặc thời gian quy định và để phương tiện gây cản trở giao thông, nhà thầu bị CSGT phạt 30 triệu đồng.
Gần 200 m ray công trình đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội), đoạn giữa hai nhà ga Vành đai 3 và Thanh Xuân đã được lắp đặt trong những ngày qua.
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Lái xe qua công trường trụ nhà ga Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) thì bị thanh sắt rơi trúng, anh Thắng ngã xuống đường và bị rạn xương cánh tay phải.
BQL dự án đường sắt vừa có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công ga La Thành (Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Trường Sơn) do không đáp ứng chất lượng, tiến độ.
Không có biển cảnh báo, rào dựng ẩu, công nhân hàn xì để rơi tàn lửa xuống đường... là những vấn đề trên công trường thi công hai dự án đường sắt đô thị Hà Nội.
Nợ Chính phủ vượt ngưỡng giới hạn nhưng cũng chưa đáng lo bằng tốc độ tăng nợ công quá nhanh, tăng gấp hơn hai lần sau năm năm. Cần nhìn vào túi tiền trước khi chi tiêu...
Báo cáo Bộ GTVT, Tổng thầu EPC cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vốn. Tổng thầu đang nợ nhà thầu phụ Việt Nam 400 tỷ đồng.
Để lao dầm qua hồ Hoàng Cầu tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, đơn vị thi công phải sử dụng một chiếc xe trọng tải siêu trường, siêu trọng trong đêm.
Nhiều bất cập ở hai dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội và Cát Linh - Hà Đông khiến người dân bất an, bức xúc.
UBND Hà Nội vừa có tờ trình nêu dự kiến tổng vốn gần 2.200 tỷ thực hiện mục tiêu giảm ùn tắc giao thông trong bối cảnh quản lý quy hoạch, xây dựng còn nhiều bất cập.
Để đi từ Hào Nam sang Hoàng Cầu, ôtô, xe máy buộc phải chui dưới đoạn "hầm" dài chừng 100 mét là giàn giáo thi công dự án được lắp ráp khá tạm bợ, nhếch nhác.
Ông Thăng lý giải nguyên nhân dẫn đến đội vốn dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông như thay đổi nhà ga lên 3 tầng do không giải phóng được mặt bằng, tăng chiều cao, bớt chiều rộng.
Hà Nội đặt mục tiêu đưa thu nhập bình quân người dân lên 6.800 USD vào năm 2020, tăng gần gấp đôi so với 2015 nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với TP HCM (9.800 USD).
Tiến sĩ Đào Ngọc Nghiêm, nguyên Kiến trúc sư trưởng thành phố cho rằng, Hà Nội cần ưu tiên đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông, phát triển giao thông công cộng để giảm ùn tắc.
Tăng trưởng kinh tế, quy hoạch đô thị, chất lượng nguồn nhân lực là 3 bài toán mà các lãnh đạo Hà Nội phải giải quyết trong nhiệm kỳ 2015-2020.
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, cơn mưa chiều 23/10 có ít nhất 10 chuyến bay dự kiến xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải khởi hành trễ để đợi khách.
Ngày 25/10, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội bắt đầu tháo dỡ 50 m rào chắn đầu tiên tại đường Hồ Tùng Mậu sau chỉ đạo thanh tra, rà soát của UBND TP.