Tàu điện Nhổn - Ga Hà Nội lần đầu lăn bánh
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
274 kết quả phù hợp
Sau khi vận hành ray cấp điện, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội đã lăn bánh từ depot lên nhà ga trên cao.
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa ấn định thời gian vận hành thử toàn tuyến kéo dài từ 12/12 đến 31/12.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Anh Trí mong Thủ tướng, Bộ GTVT sớm đưa tuyến metro này vào hoạt động, xóa bỏ hình ảnh "con đường bê tông lơ lửng" trên đầu người dân.
Đại biểu Nguyễn Phi Thường kiến nghị nghiên cứu mô hình đường sắt đô thị tư nhân như TP Tokyo (Nhật Bản) nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách và sự phụ thuộc vào vốn ODA.
Chiều 28/10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về tình hình triển khai dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, được khởi công cách đây 10 năm.
Hà Nội dự báo con số này sẽ tăng lên 8-10% vào năm 2030. Trong khi đó, tổng tỷ lệ đảm nhận của các phương tiện công cộng khoảng 40-50%.
Tòa tháp Thiên Niên Kỷ tọa lạc trung tâm quận Hà Đông, sở hữu 2 mặt tiền, trang bị tiện ích đa dạng hứa hẹn mang đến cuộc sống thư thái và tiềm năng sinh lời cao.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Tuyến tàu điện (metro) là giải pháp giao thông quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến metro được kỳ vọng giúp giảm tải sức ép giao thông và tăng giá trị BĐS.
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
Thủ tướng yêu cầu xử lý dứt điểm những tồn tại, đưa dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào vận hành trong năm 2020.
Bộ GTVT chịu trách nhiệm chính trong việc chậm tiến độ, tăng tổng mức đầu tư. UBND Hà Nội chịu trách nhiệm về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng.
Quất cảnh và các mặt hàng gốm sứ được bày bán la liệt dưới chân nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông, xâm phạm cả khuôn viên nhà ga lẫn vỉa hè bên ngoài.
Bộ GTVT đã báo cáo Quốc hội tiến độ thi công 5 tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, cả 5 dự án đều đội vốn, chậm tiến độ vì năng lực của chủ đầu tư và tư vấn.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.
Chính phủ phê duyệt quy hoạch kéo dài tuyến đường sắt đô thị 2A Hà Nội (tuyến Cát Linh - Hà Đông) thêm 20 km đến Xuân Mai. Bộ trưởng GTVT nói đây không phải đề xuất của Bộ.
Nhấn mạnh từ nghiên cứu tiền khả thi đến thi công của ta quá chậm, Chủ tịch Hà Nội cho biết Malaysia chỉ mất 4,5 năm hoàn thành dự án, còn ta mất 9 năm nghiên cứu tiền khả thi.
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đi kiểm tra loạt công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội trong đó có tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chỉ mới chạy thử đơn chiếc. Sau khi hoàn chỉnh hồ sơ thiết bị, dự án sẽ chạy tích hợp khoảng 20 ngày rồi khánh thành.
Sau 4 năm phải lùi tiến độ vì thiếu vốn, đoạn trên cao của tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã chốt được thời gian vận hành chính thức vào tháng 4/2021.