Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã chăn vịt đoạt mạng ông chủ vì món nợ 300.000 đồng

Chỉ vì số tiền công chăn vịt 300.000 đồng chưa kịp trả mà gã làm thuê đã mang dao tới nhà đoạt mạng ông chủ.

Tới nhà giết ông chủ ngay tiệc sinh nhật

Những ngày qua người dân chợ Láng Sen (xã Thạnh Quới) vẫn không ngừng bàn tán về hành động giết người của gã chăn vịt thuê Nguyễn Văn Giang, với ông chủ Đoàn Văn Giang (45 tuổi, ngụ ấp Qui Lân 5, xã Thạnh Quới, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ).

Chị Kim Chi – vợ của nạn nhân Giang - đau lòng kể lại vụ việc.
Chị Kim Chi – vợ của nạn nhân Giang - đau lòng kể lại vụ việc.

Ngồi khóc sụt sùi bên di ảnh chồng, chị Nguyễn Thị Kim Chi (41 tuổi, vợ anh Giang) kể trưa 26/10, gia đình tổ chức sinh nhật cho con gái nên mời một số bà con nội ngoại tới chung vui. Lúc tiệc sinh nhật gần xong, Giang điện thoại tới đòi 300.000 đồng tiền chăn vịt thì chồng tui trả lời: "Hôm nay nhà có khách để mai mốt rồi tính". 

Người đàn ông bí ẩn trong vụ nữ trưởng phòng bị giết dã man

Con của nạn nhân cho biết lúc xảy ra vụ án, cô nhìn thấy bóng một người đàn ông rất giống thợ sửa tủ cho gia đình cách đó mấy hôm. Cảnh sát đã triệu tập người này.

Đầu giờ chiều, khi đã ngà ngà say, Nguyễn Văn Giang đi tới nhà nạn nhân đòi tiền với vẻ mặt hầm hầm. Lúc đó khách về gần hết nên cả nhà loay hoay dọn dẹp bàn ghế. "Thằng Giang đứng la mắng một hồi, rồi bước vào nhà chửi thề. Chồng tôi lấy 300.000 đồng trả cho nó và kêu nó về nhưng Giang nói không thèm, rồi lao vào đập phá vài vật dụng trong nhà", chị Chi kể.

Ít phút sau kẻ côn đồ này mang dao lớn quay lại khu vực chợ Láng Sen, tìm vợ chồng nạn nhân đòi thanh toán. Thấy hắn say rượu, có ý thách thức nên một số người dân địa phương đã khuyên nhủ, tìm cách lấy dao từ tay Giang.

"Thấy nó trở lại trong lòng tui lo lo, nhưng quan sát trên tay không có hung khí nên cũng đỡ căng thẳng. Không ngờ Giang thủ sẵn một con dao trong người, chờ chồng tui  bước ra ngoài thì đâm một nhát vào ngực rồi bỏ chạy… Người dân xung quanh đã kêu xe chở chồng tui đi tới bệnh viện huyện Vĩnh Thạnh cấp cứu, nhưng vì vết thương quá hiểm nên tới đêm thì anh tui tắt thở…", chị Chi kể lại sự việc trong nước mắt.

Bi thương hoàn cảnh gia đình nạn nhân

Tại cơ quan công an, Giang khai đâm chết ông chủ do tức giận vì bị coi thường. Hơn 3 tháng trước, Giang được ông chủ Đoàn Văn Giang thuê giữ vịt chạy đồng với tiền công 3 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, hung thủ chỉ làm được gần 2 tháng đã xin nghỉ việc và yêu cầu chủ trả tổng cộng 8,2 triệu đồng tiền công. Bước đầu, chị Nguyễn Thị Kim Chi đưa trước 7,5 triệu đồng, nợ lại 700.000 đồng. 

Vài hôm sau, khi anh Giang kiểm tra đàn vịt phát hiện mất 200 con, cộng với lúc chăn vịt tên này tự ý nghỉ tới 8 ngày. Do đó, vợ chồng chị Chi chỉ trả thêm 400.000 đồng và có ý định "giam" 300.000 đồng để nói chuyện phải trái với người giữ vịt thuê.

Theo Công an xã Thạnh Quới, mấy năm nay, hung thủ tạm trú ở ấp Qui Lân 6, hàng ngày đi làm mướn, vợ thì phụ bán vịt ở chợ Thạnh Quới. Đôi vợ chồng này có 2 đứa con nhỏ và chưa có tiền án, tiền sự.

 

 

http://laodong.com.vn/phap-luat/ga-chan-vit-doat-mang-ong-chu-vi-mon-no-300000-dong-265147.bld

Theo Huỳnh Trọng/Báo Lao Động

Bạn có thể quan tâm