Hàng cổ thụ sắp biến mất ở Hà Nội
Một trong những hàng cổ thụ ghi đậm dấu ấn trong lòng nhiều người dân thủ đô trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) chuẩn bị được đốn hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị.
694 kết quả phù hợp
Một trong những hàng cổ thụ ghi đậm dấu ấn trong lòng nhiều người dân thủ đô trên đường Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) chuẩn bị được đốn hạ để phục vụ dự án đường sắt đô thị.
Từ 4/9, cặp tàu khách SE3, SE4 sẽ khởi hành sớm hơn một giờ và đến muộn hơn so với lịch trình hiện tại. Các tuyến khác cũng có sự điều chỉnh.
Người dân phường Thanh Xuân Trung kinh hoàng khi phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy dưới hố nước gầm đường vành đai 3 trên cao - Khuất Duy Tiến - Hà Nội.
Nhiều bến xe tư nhân đẹp và hiện đại, nhưng đang bị rơi vào cảnh “đói” khách, thậm chí bỏ hoang vì cơ quan quản lý và chính quyền địa phương làm sai quy hoạch bến, luồng tuyến...
Vài năm trở lại đây tuyến phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội) trở thành nơi tập trung rất nhiều trụ sở và văn phòng giao dịch của các ngân hàng lớn khiến nhiều người gọi vui là phố Wall.
Ba vé tiễn trị giá 6.000 đồng, khách đưa 20.000 đồng, nhân viên bán vé bắt khách phải đi đổi tiền với thái độ khó chịu. Vị khách này đã nhắn tin thẳng cho Bộ trưởng Thăng.
Khi đi kiểm tra toa xe, công nhân Nguyễn Tiến Đạt phát hiện xác một phụ nữ chết trong tư thế treo cổ bằng áo sơ mi trên giá chuyển hướng trục thứ 2 của toa tàu Lào Cai.
Nói về bức xúc xoay quanh mức giá gần 70 triệu đô/km cho dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, chủ đầu tư cho rằng: "Điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".
Khi được quan sát từ độ cao hơn 200 m, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tòa nhà Quốc hội, cột cờ Hà Nội, cầu Thê Húc, Văn Miếu - Quốc Tử Giám hay các quảng trường ở thủ đô đẹp rực rỡ.
Với sự xuất hiện của cầu vượt bộ hành, khách đi tàu phía Nam tại Hà Nội không phải đi vòng qua nhiều đường ray để tìm đúng tàu và toa của mình như trước đây.
Hành khách đi tầu tuyến phía Nam không còn phải đi vòng về hai đầu tìm chuyến của mình sau khi ga Hà Nội cho xây dựng hệ thống cầu vượt bộ hành bên trong sân.
“Nếu xét tổng thể tất các phương án xây mới và bảo tồn cầu Long Biên, chúng tôi kiến nghị tách làm một cầu mới riêng, còn cầu cũ duy trì nghiên cứu, phục chế bảo tồn”.
Khi tàu vào ga, những người làm cái nghề lạ lẫm này lại ngồi sát mặt đất chăm chú theo dõi từng gầm toa tàu, chuyển động của bánh sắt.
Lần đầu tiên, vé tàu Tết ế ẩm. Thời buổi khó khăn, phương tiện vận tải đa dạng sẵn sàng cạnh tranh; trong khi phong cách phục vụ của đường sắt chậm cải tiến đã khiến thừa nhiều vé.
Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc người đàn ông bật khóc khi nhận được chăn ấm của đội sinh viên tình nguyện Quản trị Kinh doanh - STQ đã khiến nhiều người cảm động.
Nhân viên bán vé tại Ga Hà Nội và một số hãng xe ô tô lớn như Sao Việt, Hải Vân, Thành Hưng... cho biết, các chuyến tàu, xe ô tô đi Sapa, Lào Cai vào chiều tối 15/12 đều chật kín chỗ.
Sau khi Chính phủ thống nhất phương án nghỉ Tết sớm 2 ngày, các hãng hàng không, nhà xe đã và đang điều chỉnh lại kế hoạch phục vụ dịp Tết 2014.
Em Trần Văn Hưng, 14 tuổi (quê Hải Dương) tâm sự: "Nhiều khi bị chủ xe, chủ quầy hàng bắt được đánh cho tím mặt mũi. Một số anh khác thì nhập vào dân xã hội đen để đi đánh thuê và bảo kê ở những...
Chỉ cần bỏ ra 50.000 đồng là khách hàng đã có vài chục lít nước phở chế sẵn từ nước luộc và ép các loại thịt ôi thiu làm ruốc, hay nấu bằng dung dịch nước gia vị dùng cho phở gà của Trung Quốc có...
Chỉ trong vòng sáu ngày gần đây, tại Hà Nội đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt đáng tiếc.