Nhân viên tuyến metro số 1 sẽ qua Nhật Bản học cách vận hành
Cán bộ, nhân viên quản lý, vận hành tuyến metro số 1 (TP.HCM) sẽ học tập kinh nghiệm thực tế tại Nhật Bản trước khi tuyến đường sắt này đi vào vận hành.
130 kết quả phù hợp
Cán bộ, nhân viên quản lý, vận hành tuyến metro số 1 (TP.HCM) sẽ học tập kinh nghiệm thực tế tại Nhật Bản trước khi tuyến đường sắt này đi vào vận hành.
Hai gói thầu ga ngầm, đường hầm của dự án metro số 1 đang được các nhà thầu thi công khẩn trương, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt đô thị hiện đại tại TP.HCM dần hình thành.
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Toàn bộ tuyến metro đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài gần 20 km đã được thông suốt, đánh dấu bước tiến mới trong quá trình thi công để đưa dự án vào hoạt động cuối 2021.
Ban quản lý đường sắt đô thị số 1 và liên danh các nhà thầu đã ký biên bản ghi nhớ nhằm hoàn thành 85% khối lượng công trình metro số 1 trong năm 2020.
Trong chuyến thị sát công trường tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Trong lúc chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến metro đô thị số 1, TP.HCM sẽ tạm ứng kinh phí cho nhà thầu xây dựng đúng tiến độ, đạt 80% tổng khối lượng công trình năm 2019.
Ngoài phố đi bộ Nguyễn Huệ, khu vực công viên 23 Tháng 9, trước chợ Bến Thành, đường Lê Lợi và xung quanh Nhà hát TP.HCM được đề xuất làm phố đi bộ.
Máy khoan hầm TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía tây dài hơn 781 m sau 5 tháng thi công. Đây là đường hầm thứ 2 của tuyến metro ở TP.HCM.
Đường hầm metro thứ 2 từ ga Ba Son về ga Nhà hát TP chính thức thi công. Do nằm độ sâu chỉ 10 m nên việc thi công phải rất cẩn trọng, tránh ảnh hưởng các công trình bên trên.
Máy khoan hầm metro TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía đông dài hơn 780 m, hoàn thành kế hoạch trước 1 tháng.
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Sau ba tháng thi công, robot TBM đã khoan hơn 400/871 m tuyến đường hầm metro từ ga Ba Son đến ga Nhà hát TP.HCM trong tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Bí thư Thăng lý giải tình trạng thiếu nhân lực ở Công viên phần mềm Quang Trung là do lương thấp. “Lương 8-10 triệu mà làm phần mềm thì sao sống được, chỉ bằng công nhân may”.
Làm việc với Khu công nghệ cao TP HCM, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ nói: "Thu hút đầu tư phải có chọn lọc, phải có giá trị cao, có chuỗi giá trị, có quản trị, sẵn sàng chia sẻ..."