Chủ tịch TP.HCM nói về đề xuất lắp mái che ở đường Lê Lợi
Ông Phan Văn Mãi cho biết sẽ dựa nhiều luồng ý kiến góp ý từ nhà khoa học, người dân, cơ quan chuyên môn để chọn phương án tốt nhất.
80 kết quả phù hợp
Ông Phan Văn Mãi cho biết sẽ dựa nhiều luồng ý kiến góp ý từ nhà khoa học, người dân, cơ quan chuyên môn để chọn phương án tốt nhất.
Trước đề xuất lắp mái che ở đường Lê Lợi, lãnh đạo UBND quận 1 góp ý không làm mái che xuyên suốt tuyến phố mà nên xen kẽ mảng xanh, tạo cảm giác dễ chịu cho người đi đường.
Việc lắp mái che dọc hành lang công cộng có nhiều lợi ích trước mắt trong lúc cần chờ ít nhất 10 năm nữa để hệ thống cây xanh trên đại lộ Lê Lợi tỏa bóng mát.
Đường Lê Lợi (đoạn từ Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến vòng xoay Quách Thị Trang, quận 1) được chọn là nơi tổ chức lễ hội đường sách, phố ẩm thực phục vụ Tết Quý Mão 2023 ở TP.HCM.
Thoát cảnh ồn ào, bụi bặm, bị che khuất bởi rào chắn công trường sau nhiều năm, các quán cà phê trên đường Lê Lợi (TP.HCM) đều ghi nhận lượng khách tăng cao.
Sau khi mặt bằng thi công ga ngầm metro trên tuyến đường Lê Lợi được tái lập và hoàn trả, TP.HCM xem xét nghiên cứu phương án tổ chức phố đi bộ tại khu vực này.
3 đoạn mặt bằng còn lại trên đường Lê Lợi và khu vực chợ Bến Thành sẽ được hoàn tất tái lập và bàn giao mặt bằng từ tháng 7 đến tháng 9.
Các ga metro ngầm là yếu tố quan trọng để hình thành không gian ngầm tại khu trung tâm, nhằm tăng quỹ đất thương mại dịch vụ, kết nối các chức năng giữ xe, đi bộ, mua sắm...
7 năm nằm khuất sau các lô cốt, các tiệm kinh doanh trên đường Lê Lợi (TP.HCM) không còn cảnh tấp nập khách ra vào, doanh thu kém hơn nhiều lần thời gian bị đại dịch bùng phát.
Đoạn rào từ đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Phan Bội Châu sẽ tháo dỡ trước ngày 10/7, đoạn còn lại từ đường Phan Bội Châu đến chợ Bến Thành hoàn tất tháo dỡ trước 2/9.
Cầu Thủ Thiêm 2, đường song hành đại lộ Võ Văn Kiệt, cải tạo kênh Nước Đen là những công trình đồng loạt hoàn thành vào tháng 4.
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi được dự án metro số 1 hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn.
Sau khi mặt bằng Lê Lợi (quận 1) được hoàn trả, tuyến đường được chỉnh trang, kết nối đường Nguyễn Huệ tạo thành không gian đi bộ, mua sắm, thương mại sầm uất tại trung tâm TP.HCM.
Tại buổi triển khai thi công đầu năm 2022, lãnh đạo TP.HCM cho hay metro số 1 có nhiều khởi sắc, toàn tuyến đạt 89% khối lượng công trình và sẽ chạy thử nghiệm trong năm 2022.
Chủ đầu tư dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến hoàn tất tái lập và bàn giao mặt bằng ga ngầm Bến Thành cho TP.HCM cuối năm nay.
Ga Ba Son thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dài 240 m, rộng 34 m và sâu 17 m đã hoàn thiện cơ bản tầng 1.
Toàn bộ rào chắn trên đường Lê Lợi (metro số 1) sẽ được tháo dỡ trong hôm nay. Riêng việc tái lập mặt bằng Nhà hát TP.HCM đã hoàn thiện trước 3 ngày so với kế hoạch.
50 công nhân tuyến đường sắt metro số 1 đang trải đá mặt đường, đổ bê tông vỉa hè trước khi hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM).
Vướng lô cốt hơn 7 năm qua nhưng không ít tiểu thương vẫn cố gắng cầm cự và chờ đợi, chỉ mong có thể giữ được mặt bằng "vàng" ngay cạnh công trình metro số 1.