Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gà nhà' YG bị sinh viên đại học tẩy chay sau loạt bê bối của Seungri

Sự xuất hiện của IKON trong danh sách nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại Lễ hội âm nhạc Đại học Myongji khiến đông đảo sinh viên phản đối gay gắt vì bê bối gần đây của YG.

Nhóm nhạc nam nhà YG IKON là một trong những nghệ sĩ được mời biểu diễn tại Lễ hội Đại học Myongji 2019 diễn ra từ 14-16/5. Tuy nhiên, sự xuất hiện của IKON khiến nhiều sinh viên đã đệ đơn khiếu nại lên Hội đồng nhà trường.

Họ cho rằng việc mời nghệ sĩ từ công ty giải trí đang vướng phải hàng loạt bê bối nghiêm trọng, trong các cuộc điều tra gần đây của cảnh sát, là lựa chọn không hợp lý. Các sinh viên tuyên bố rằng hành động này có thể được xem như gián tiếp ủng hộ cho những việc làm bất hợp pháp của cơ quan quản lý nhóm.

IKON bi tay chay sau be boi YG anh 1
Sinh viên Đại học Myongji không muốn nghệ sĩ YG Entertainment biểu diễn tại lễ hội trường của họ.

Các sinh viên thể hiện sự phản đối: "Họ có liên quan đến Burning Sun, chủ tịch YG là Yang Hyun Suk đã trải qua cuộc điều tra trốn thuế. Hội sinh viên cần phản đối cách BTC không kiểm tra kỹ lưỡng dàn khách mời, trước khi tiến hành tổ chức lễ hội".

Một số người tỏ ra gay gắt với việc BTC mời IKON biểu diễn: "Khán giả nên có ý thức như sinh viên để các công ty ghi nhớ và thận trọng hơn khi lựa chọn nghệ sĩ. Tôi mừng khi ít nhất sinh viên trường Myongji đủ tỉnh táo để làm việc này. Bây giờ, mọi thứ giúp YG đều được coi như ủng hộ cho Seungri".

Bên cạnh đó, một số người tỏ ra thông cảm với IKON khi nhóm hoàn toàn không liên quan đến bê bối của YG nhưng vẫn phải hứng chịu sự chỉ trích, tẩy chay từ phía dư luận.

"Dàn khách mời được công bố trước đó một thời gian dài, sao lúc đấy không phản đối, trong khi ngày mai đã diễn ra sự kiện rồi?", "Đây không phải là hành động bất lịch sự với những nghệ sĩ đã chuẩn bị mọi thứ từ khi họ ký hợp đồng biểu diễn sao? Hơn nữa, YG hay Seungri mới là vấn đề, IKON đã làm gì để phải chịu điều này?", nhiều khán giả bình luận.

IKON bi tay chay sau be boi YG anh 2
IKON phải chịu ảnh hưởng nghiêm trọng từ loạt bê bối của YG và Seungri

Đáp lại những phản hồi trái chiều từ phía sinh viên, BTC chính thức đưa ra lời xin lỗi vì thiếu thận trọng với việc mời nghệ sĩ biểu diễn. Họ nhấn mạnh không có ý định hỗ trợ cho những việc làm gây tranh cãi của công ty giải trí này.

Tuy nhiên, sự tham dự của iKON không thể hủy bỏ. Nhóm nhạc nam sẽ biểu diễn vào ngày 15/5 như dự kiến. Đại diện BTC thông báo: "Chúng tôi chọn những nghệ sĩ phù hợp với không khí của lễ hội để mọi người có khoảng thời gian vui vẻ. Chúng tôi không có ý định tiếp tay cho các ồn ào trong giới giải trí".

Đầu năm 2019, YG Entertainment liên tục vướng phải những lùm xùm nghiêm trọng. Bê bối mại dâm của Seungri, nghi vấn trốn thuế của lãnh đạo công ty, khiến công chúng Hàn Quốc không khỏi phẫn nộ. Điều này đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và hoạt động của các nghệ sĩ trực thuộc công ty. IKON chính là một trong số “nạn nhân” phải gánh chịu hậu quả to lớn này từ YG.

Seungri và nghệ sĩ YG liên tục dính scandal vì được nuông chiều?

Sau hàng loạt scandal rúng động của các ca sĩ thần tượng, YG Entertainment đang siết chặt các quy định quản lý nghệ sĩ.

YG bị loại khỏi BIG4 của Kpop sau loạt bê bối của Seungri

Mới đây, truyền thông xứ Hàn đã đưa ra ý kiến để bắt đầu kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp Kpop. Hiện tại, YG Ent đã bị loại bỏ khỏi BIG4 sau hàng loạt bê bối.




Linh Phương

Bạn có thể quan tâm