Đường hầm metro số 1 tại TP.HCM bị điều chỉnh khác với thiết kế
Đường hầm metro số 1 từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế, cụ thể là điều chỉnh độ dày tường vây mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.
131 kết quả phù hợp
Đường hầm metro số 1 từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế, cụ thể là điều chỉnh độ dày tường vây mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.
Đoàn tàu từng được tập đoàn Union Pacific thiết kế riêng để vinh danh cựu tổng thống George H.W. Bush sẽ đưa linh cữu của ông từ Houston đến nhà ga Đại học Texas A&M.
Sau 6 năm thi công, tuyến metro của TP.HCM mới hoàn thành 56% khối lượng. Trong khi công trình đang đình trệ vì đội vốn, nợ tiền nhà thầu thì nhiều hạng mục đã bị xâm hại.
Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận với Zing.vn lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Hầm metro phía tây đi từ nhà ga Ba Son đến ga Nhà hát Thành phố, thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ khoan xong vào tháng 6.
UBND TP.HCM cho rằng nếu không giải quyết dứt điểm các khó khăn, sự đình trệ của dự án metro Sài Gòn sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ, thậm chí có thể ngưng thi công trên công trường.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang xây dựng có gần 6.000 căn hộ sẽ bàn giao nhà trong 2-3 năm tới. Zing.vn điểm qua các dự án đang thành hình và chuẩn bị bàn giao.
Robot có khả năng làm việc 24/24 và đào được 12 m/ngày, không bị ảnh hưởng thời tiết, việc đào, vận chuyển đất và tạo ra lớp vỏ hầm được thực hiện trong một quy trình khép kín.
Theo kế hoạch, ngày 26/5 tới, robot đào hầm sẽ chính thức vận hành, thi công xây dựng đoạn ngầm dài 781 m.
Thiết bị đào ngầm robot TBM hiện đại từ Nhật Bản có tổng chiều dài 70 m, nặng 300 tấn đang được đơn vị thi công lắp ráp để đào đoạn ngầm từ ga Ba Son đến ga Nhà hát thành phố.
Để phục vụ xây dựng gói thầu nhà ga ngầm Bến Thành (tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên), nhà thầu sẽ phá bỏ vòng xoay Quách Thị Trang và trạm dừng xe buýt trước chợ Bến Thành.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM khởi công gói thầu 1a xây dựng đoạn metro ngầm từ nhà ga trung tâm Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố thuộc tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
Phố đi bộ Nguyễn Huệ đang là con đường hiện đại nhưng vẫn dễ nhận ra đường nét của khu phố sầm uất nhất Sài Gòn 100 năm trước.
Để giao mặt bằng rào chắn thi công ga Bến Thành và hầm ngầm tuyến metro số 1, hàng chục công nhân đang tiến hành bứng dưỡng và đốn hạ 75 cây xanh tại Công viên 23/9.
Giám đốc Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang cam kết sẽ hoàn thành tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và đưa vào khai thác vào cuối năm 2020.
Sau 4 năm thi công, tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đã hoàn thiện hơn 70% tiến độ, kỳ vọng sẽ đưa vào khai thác toàn bộ 17 km phần đường sắt trên cao vào năm 2018.
Liên danh nhà đầu tư đến từ Nhật Bản do Toshin đứng đầu sở hữu nhiều lợi thế trong cuộc đua giành quyền đầu tư trung tâm thương mại ngầm đầu tiên ở TP HCM.
UBND TP HCM đề nghị Thủ tướng cho phép các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đầu tư Dự án khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành.