Hành khách bảo hộ kín người ở sân bay Tân Sơn Nhất
Dịp cận Tết 2021, vì lo ngại lây nhiễm Covid-19, nhiều hành khách mặc đồ bảo hộ, đeo kính chống giọt bắn khi đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê.
368 kết quả phù hợp
Dịp cận Tết 2021, vì lo ngại lây nhiễm Covid-19, nhiều hành khách mặc đồ bảo hộ, đeo kính chống giọt bắn khi đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê.
Sáng 6/2, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất đông đúc, người dân trở về quê đón Tết. Nhiều người mặc đồ bảo hộ, mang nón chống giọt để bảo vệ bản thân trước dịch bệnh.
Trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Listerine phát động chương trình tặng quà cho hành khách, xây dựng ý thức bảo vệ sức khoẻ răng miệng và phòng dịch.
Kế hoạch bổ sung 2 thang máy tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất bị chậm trễ do nhà sản xuất chưa kịp cung cấp hàng.
Grab đề xuất cảng hàng không Tân Sơn Nhất bố trí một làn riêng cho ôtô công nghệ đón khách và thu phí không quá 10.000 đồng/lượt. Phương án này chưa nhận được ý kiến phản hồi.
Với sự chứng kiến của Cảng vụ hàng không miền Nam và đại diện hãng bay, hai bên đã đồng ý hòa giải.
Do có số lỗi vi phạm vượt quá quy định, Avigo bị cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu tạm dừng đón khách trong 3 ngày.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tăng thêm làn C để các hãng taxi đón khách, không chỉ đón tập trung tại một làn D như trước đây.
Trong tình huống giả định, 2 nhóm hành khách xô xát, dẫn đến bạo loạn. Cảnh sát và an ninh sân bay đã trấn áp phần tử quá khích, đưa người bị thương đi cấp cứu.
Trao đổi với Zing, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Nam giữ quan điểm thực hiện việc phân làn. Đơn vị này hứa tăng lực lượng, phương tiện để hướng dẫn khách ra vào.
Sau những ồn ào về vụ phân làn xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhà xe TCP cho biết sẽ đầu tư thêm thang máy để giảm thời gian chờ đợi của hành khách.
Với quy định phân làn đón xe tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhiều hành khách quyết định đi bộ ra đường đón xe công nghệ để thoát cảnh leo 4-5 tầng lầu và chờ thang máy.
Lãnh đạo cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu các hãng taxi giám sát lái xe, người điều phối, tránh tình trạng chặt chém. Hãng xe công nghệ không đẩy cái khó cho khách, tài xế.
"Khu vực bãi xe của sân bay khá đặc thù nên luôn phải chú trọng vấn đề an ninh. Quá trình trao đổi có thể không có sự hiểu ý dẫn đến việc kéo dài thời gian", đại diện TCP nói.
Một hãng xe tiết lộ số slot dừng đỗ cho xe đưa đón tại sảnh nhà ga quốc nội đang cạn kiệt. Sân bay đã phải tính đến phương án cho đón khách quốc nội tại nhà ga quốc tế T2.
Tác nghiệp tại khu vực không có bảng cấm quay phim, chụp ảnh nhưng phóng viên của Zing bị yêu cầu xóa ảnh, clip và bị giữ lại viết biên bản khoảng 2 giờ.
Sở GTVT TP.HCM đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm nghiên cứu xây cầu bộ hành hoặc đường hầm nội bộ giải quyết ùn ứ cho sân bay.
"Một sân bay lớn chỉ vì muốn phân rạch ròi làn đón xe mà không đầu tư gì cho khách hàng thuận lợi rồi nói là do dân muốn thế thì thật thiếu trách nhiệm", độc giả Mai Anh bình luận.
Với quy định phân làn đón xe từ ngày 14/11 tại sân bay Tân Sơn Nhất, không ít hành khách phải mang vác hành lý nặng nề và leo thang bộ 4-5 tầng lầu để đón taxi công nghệ.
TS Vũ Anh Tuấn cho rằng cần có sự linh động trong việc khai thác các làn xe tại sân bay Tân Sơn Nhất dựa trên dữ liệu về số lượng các loại xe ra vào theo từng thời điểm.