Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã thợ hồ cướp tiệm vàng: 'Hãy gắn lại não cho bị cáo'

Tại tòa, bị cáo hay xoay đầu rồi nói: "Hãy trả não cho bị cáo. Hãy gắn lại não cho bị cáo". Thắng cũng phủ nhận gây ra tội Giết người.

Sáng 9/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên Lê Đức Thắng (27 tuổi, thợ hồ, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) 20 năm tù về tội Giết người, Cướp tài sản.

Trong quá trình điều tra, do mắc bệnh tâm thần, Thắng được đưa đi điều trị bắt buộc đến khi đủ năng lực nhận thức và điều khiển hành vi mới đưa ra xét xử.

Luật sư bào chữa cho Lê Đức Thắng Tại phần tranh luận, luật sư bào chữa của Thắng cho rằng VKS không đủ căn cứ để buộc tội giết người đối với bị cáo Thắng.

Tại tòa, bị cáo hay xoay đầu rồi nói: "Hãy trả não cho bị cáo, hãy gắn lại não cho bị cáo". Thắng cũng phủ nhận gây ra tội Giết người.

cuop tiem vang anh 1
Lê Đức Thắng tại phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Kỳ Hoa.

Theo cáo trạng, tháng 2/2011, Hà Văn Tiếp đã bàn bạc cùng Nguyễn Hữu Phước, Nguyễn Văn Phương và Lê Đức Thắng dùng hung khí đi cướp tại các tiệm vàng để lấy tiền tiêu xài và trả nợ.

Thắng đã nhờ anh ruột của mình là Lê Đức Thọ (ngụ tỉnh Đắk Nông) giới thiệu chỗ để mua một khẩu súng tự chế cùng 15 viên đạn nhằm làm hung khí gây án.

Ngày 16/2/2011, quan sát thấy tiệm vàng Kim Ngọc Thành 2 (quận Bình Tân) vắng khách, nhóm người trên tổ chức gây án. Phước và Phương cầm dao đứng gần cửa để cảnh giới. Thắng cầm khẩu súng đã lên đạn cùng Tiếp vào bên trong tiệm vàng để khống chế anh Lê Ngọc Thạch (chủ tiệm).

Anh Thạch chạy thoát vào trong nhà kêu cứu. Anh Lưu Quốc Quy (chủ nhà) nghe tiếng la nên chạy ra hỗ trợ và lấy ca nhựa ném vào Thắng. 

Tiếp xông vào trong quầy định mở tủ lấy vàng thì bị anh Quy dùng chiếc quạt để bàn đánh. Thấy người trong tiệm vàng chống trả nên Phương và Phước bỏ chạy.

Lúc này, Thắng đứng cách anh Quy khoảng 2 m, chĩa nòng súng về phía người đàn ông này bắn trúng cổ chân phải khiến nạn nhân thương tật 5% sức khỏe.

Trước đó, hôm 26/6/2012, Hà Văn Tiếp, Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Hữu Phước đã bị TAND TP.HCM đưa ra xét xử.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm