Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã trai kêu ‘lạnh run người’ giữa nắng 40 độ C

Bản thân nghiện ma túy nặng, mỗi lần lên cơn thèm thuốc Thành lại mang dao ra chợ cướp tài sản làm nhiều người sợ hãi.

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa khởi tố Lê Đức Thành (26 tuổi, ở quận Hoàng Mai), để điều tra hành vi Cướp tài sản và Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Bị giữ tại trụ sở cảnh sát, Thành kể mình liên tục lên cơn thèm thuốc. Cậu ta co ro kêu lạnh giữa trưa, khi ngoài trời nắng 40 độ C. “Thiếu thuốc, người em yếu đi và sợ lạnh” - tên cướp từng có 2 tiền án nói khi ngồi trong buồng ghi cung.

Gã trai 26 tuổi kể vài năm trước đem lòng yêu một thiếu nữ nhà ở quận Hà Đông. Có vóc dáng dặt dẹo, chân bị tật, nhưng tình cảm của Thành vẫn được cô gái đáp lại. Họ không làm đám cưới nhưng vẫn có con chung. Thấy chồng liên tục vướng lao lý, hai mẹ cô này bỏ hắn ra ở riêng.

Lê Đức Thành. Ảnh: Việt Đức.
Lê Đức Thành. Ảnh: Việt Đức.

Kể về những biến cố trong cuộc đời với giọng run lẩy bẩy, gã trai bảo ngày giữa năm 2007, trong một lần đi xem đánh nhau ở chợ Long Biên (quận Ba Đình), Thành bị một số kẻ đâm nhầm trúng hông và sườn. Vết thương không được điều trị khiến sức khỏe anh ta suy yếu, chân phải thời gian sau bị liệt.

Vết thương thể xác khiến Thành đau đớn. Hắn nghe bạn bè xúi dùng ma túy sẽ quên đau và nghe theo. “Trước đây em yếu lắm nhưng khi dùng heroin thấy khỏe hơn. Cảm giác khỏe khi có khi đủ thuốc” - gã trai mặt biến sắc sau khoảng 10 phút trò chuyện.

Người run lên vì lạnh, Thành xin cán bộ công an cho tắt quạt trong buồng hỏi cung. Cơn thèm thuốc nặng dần, hắn xin dừng cuộc trò chuyện. “Khi lên cơn em sẽ co giật, mất kiểm soát hành vi” – gã nói thều thào. Bị can này được đưa trở lại buồng tạm giam để đảm bảo an toàn.

Theo tài liệu điều tra, trong tháng 6, Thành 3 lần mang dao đi cướp điện thoại của nhiều chủ ki-ốt, người lao động làm việc ở chợ Long Biên. Nhận được trình báo, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình đã lập án đấu tranh.

Sáng 30/6, cảnh sát phát hiện Thành xuất hiện gần khu chợ đã áp sát kiểm tra hành chính. Thành bị bắt quả tang tàng trữ một gói nylon chứa heroin. Ghi lời khai thanh niên từng có tiền án ma túy và cưỡng đoạt tài sản, cậu ta nhận 3 vụ cướp tại chợ Long Biên do mình thực hiện.

 

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm