Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã trai nổ súng cướp tài sản bất thành vì kẹt đạn

Tú (ở Quảng Ngãi) nổ nhiều phát súng uy hiếp chủ cơ sở thủy sản để cướp tài sản. Do phát súng thứ 4 bị kẹt đạn nên tên cướp phải bỏ chạy thoát thân.

Công an huyện Đức Phổ cho biết nghi phạm dùng súng cướp tài sản của chủ cơ sở thủy sản lớn tại xã Phổ Quang đã bị bắt.

Theo đó, tối 9/6, một thanh niên đội nón bảo hiểm, bịt kín mặt, cầm súng xông vào nhà ông Quân (70 tuổi, trú tại thôn Du Quang, xã Phổ Quang) cướp tài sản.

no sung cuop tai san o Quang Ngai anh 1
Khẩu súng Tú dùng thực hiện vụ cướp vào đêm 9/6.

Tên cướp dùng súng khống chế ông Quân và con gái là chị Mai đi vào khu vực để két sắt của gia đình. Để huy hiếp, buộc các nạn nhân phải mở két, tên cướp bắn liên tiếp 3 phát súng vào tấm nệm trong phòng.

Khi các nạn nhân tìm cách đối phó, nam thanh niên bắn tiếp phát súng thứ 4. Do súng bị kẹt đạn nên anh ta bỏ chạy thoát thân.

"Anh ta bắn nhiều phát đạn để uy hiếp, buộc chúng tôi phải mở két. Trong lúc tôi đang kéo dài thời gian thì tên cướp bỏ chạy vì súng kẹt đạn. Rất may là cha tôi chỉ bị thương nhẹ ở tay'', chị Mai cho biết.

Nhận tin báo, Công an huyện Đức Phổ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ngãi khám nghiệm hiện trường, tổ chức rà soát kẻ nghi vấn.

Qua điều tra, lực lượng công an phát hiện Tú (32 tuổi, trú tại xã Phổ An, huyện Đức Phổ) có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tú là con út của một gia đình khá giả, hiện sở hữu nhiều hồ nuôi tôm.

Được nuông chiều nên anh ta lao vào cờ bạc, nhiều lần thua bạc với số tiền lớn. Thời gian gần đây, gia đình không hỗ trợ tiền trả nợ nên anh này túng thiếu, liên tục bị chủ nợ đòi.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tú tìm cách chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ không thể chối cãi, anh ta đã khai nhận chính là hung thủ trong vụ cướp.

Theo đó, Tú thua bạc nên phải vay nợ số tiền 500 triệu đồng. Để có tiền trả nợ, tên này dùng súng thực hiện vụ cướp tại nhà ông Quân vào đêm 9/6.

Từ lời khai trên, cơ quan công an đã thu giữ 2 khẩu súng và nhiều viên đạn.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.


https://vietnamnet.vn/vn/phap-luat/ho-so-vu-an/thanh-nien-quang-ngai-no-sung-cuop-tai-san-bat-thanh-vi-ket-dan-540786.html

Theo An Nhiên/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm