Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gã trai vận chuyển ma tuý lấy tiền chữa bệnh lĩnh 18 năm tù

Thành (31 tuổi) được bạn bè ngoài xã hội cho vay tiền chữa bệnh nên cảm kích, nhận lời vận chuyển ma tuý từ TP.HCM đến Vĩnh Long thì bị cảnh sát bắt giữ.

Ngày 19/4, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên bị cáo Huỳnh Công Thành (31 tuổi, xã Tân Hòa, TP Vĩnh Long) 18 năm tù giam về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Thành quen với hai người tên Hiệp và Minh (đều không rõ lai lịch). Đầu tháng 9/2018, Thành cần tiền chữa bệnh nên hỏi vay Minh 10 triệu đồng. Minh nói đang đi xa, Hiệp sẽ cho vay tiền.

Chiều 29/11/2018, Hiệp nhờ người mang tiền đến cho Thành.

van chuyen ma tuy anh 1
Thành tại phiên tòa. Ảnh: Minh Anh. 

Sau đó, Hiệp nhờ Thành thuê ôtô đến TP Vĩnh Long gặp mặt một người, rồi đi lên TP.HCM. Hiệp hướng dẫn Thành đến bờ ruộng ở huyện Hóc Môn lấy một gói hàng, mang trở lại Vĩnh Long giao với giá 12 triệu đồng.

Hiệp dặn Thành không được mở ra xem, mà chỉ lấy hai gói nhỏ bên trong bỏ ra ngoài. 

Thành về đến Vĩnh Long nhưng không có người nhận hàng nên nói tài xế tìm nơi ghé ăn uống. Cả hai lưu thông đến phường 2 thì bị cảnh sát kiểm tra. Trên ôtô và trong túi áo của Thành, cảnh sát phát hiện 350 gram heroin và 20 gram ma tuý đá.

Tại phiên toà, Thành thừa nhận biết rõ gói hàng là ma tuý nhưng vì mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối nên đã đồng ý nhận lời, kiếm tiền chữa bệnh. 

van chuyen ma tuy anh 2
Phường 2 (khoanh đỏ), nơi cảnh sát bắt ma tuý. Ảnh: Google Maps.

Giáo sư bắt sinh viên chế tạo thuốc lắc

Chính quyền Nhật Bản cáo buộc ông Tatsunori Iwamura, 61 tuổi, giáo sư Đại học Matsuyama, tỉnh Ehime, bắt sinh viên chế tạo thuốc lắc bất hợp pháp.



Minh Anh

Bạn có thể quan tâm