TP.HCM sắp có hàng chục lái tàu, quản lý metro Bến Thành - Suối Tiên
Công tác đào tạo quản lý và lái tàu sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.
259 kết quả phù hợp
Công tác đào tạo quản lý và lái tàu sẽ được đồng bộ với tiến độ dự kiến đưa vào khai thác tuyến metro số 1 vào đầu năm 2024.
Hầu hết dự án gần ga tàu điện Bến Thành - Suối Tiên đều đang tăng giá chóng mặt, ngày càng đắt đỏ.
Các bộ thống nhất báo cáo Thủ tướng trình Chính phủ ban hành nghị quyết về việc đầu tư bổ sung vốn điều lệ duy trì hoạt động đối với công ty vận hành metro số 1.
Dự án đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên, được điều chỉnh hạn hoàn thành đến quý IV/2023 và đưa vào vận hành, khai thác thương mại sau thời gian này.
Văn phòng điều hành, bảo dưỡng tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM vừa được khởi công và dự kiến đưa vào hoạt động khi toàn dự án hoàn thành trong năm 2023.
Tàu metro số 1 chính thức chạy thử hơn 10 km qua 3 nhà ga trên cao vào sáng 21/12. Tàu di chuyển thuận lợi và đạt vận tốc tối đa khoảng hơn 20 km trong quá trình chạy thử.
Đoàn tàu metro số 1 lần đầu chạy thử với vận tốc 20 km/h qua 3 nhà ga trên cao, sau 7 tháng kể từ khi các đoàn tàu cuối cùng được nhập từ Nhật Bản về TP.HCM.
Một trong số 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên vừa được chạy thử nghiệm nội bộ đoạn đường dài khoảng 5 km từ depot Long Bình đến ga công nghệ cao TP Thủ Đức.
Trước ngày thử nghiệm tàu metro ở đoạn trên cao, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đoàn tàu vừa được thử nghiệm nội bộ ở ga Bình Thái (TP Thủ Đức).
Tàu metro sẽ chạy thử nghiệm ở đoạn trên cao từ ga Bến xe Suối Tiên và kết thúc ở ga Bình Thái, đặc biệt dừng chờ ở ga Công Nghệ Cao trong 5 phút để khách ngắm cảnh.
Sau nhiều năm thi công, Ga Khu công nghệ cao (TP Thủ Đức) thuộc tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thiện các hạng mục quan trọng, đạt 99% khối lượng thi công.
15 năm phê duyệt, 10 năm triển khai, metro số 1 dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2023, sau nhiều khó khăn về giải ngân vốn, sự cố kỹ thuật và chi phí vận hành, đào tạo nhân sự.
Một trong số 17 đoàn tàu metro số 1 vừa được kéo lên cầu cạn trước nhà ga Bến xe Miền Đông mới.
Tổng mức đầu tư dự án đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo được đề xuất điều chỉnh tăng từ hơn 19.500 tỷ lên gần 35.700 tỷ đồng.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Ga Tân Cảng (tuyến metro số 1) là nhà ga có quy mô lớn nhất so với 10 ga trên cao hiện đạt 93% khối lượng, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tuyến metro số 1 và chuẩn bị khởi công gói thầu hạ tầng của tuyến metro số 2 vào cuối năm nay là những mục tiêu quan trọng được TP.HCM hướng tới.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cam kết kiểm soát chặt tiến độ hoàn thành vào cuối năm 2023 và không để phát sinh chi phí, gia hạn thêm nhiều lần.
UBND Hà Nội đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án metro Nhổn - ga Hà Nội vào năm 2027, chậm 5 năm với kế hoạch ban đầu. Đồng thời, tổng mức đầu tư tăng gần 2.000 tỷ đồng.
Trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đạt mốc 55.000 hành khách/ngày, con số này cao nhất từ trước đến nay.