Vụ trượt gối dầm metro số 1: Nhà thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm?
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.
259 kết quả phù hợp
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.
20 trên tổng số 29 mặt bằng tại quận 1 được giải tỏa để xây dựng ga ngầm Tao Đàn, tuyến metro số 2.
Thanh tra Chính phủ nhận định việc điều chỉnh hợp đồng tư vấn tăng 6,5 triệu EUR có sự bất cập, thiếu sót, nhiều nội dung không rõ ràng.
Mặt bằng phía trên của ga ngầm Nhà hát TP.HCM (metro số 1) đang được khẩn trương tái lập và dự kiến hoàn thành trong năm 2021.
Đoàn kiểm tra liên ngành nhận định 2 đầu dầm bị lệch 8,5 cm so với vị trí ban đầu. Trong thời gian kiểm tra, đánh giá, dầm cầu sẽ được đặt gối tạm.
Sự cố lệch đầu dầm khiến đệm bê tông đường ray metro số 1 bị nứt vỡ, hiện chưa thể khắc phục.
Sự cố gối dầm cầu cạn metro số 1 rơi khỏi vị trí lắp đặt đã được khắc phục tạm thời, trong khi nguyên nhân chưa được làm rõ.
Tàu metro chạy vượt quá trạm dừng tại nhà ga trên cao ở ngoại ô Rotterdam và suýt lao xuống nước. Nó được giữ lại nhờ tác phẩm điêu khắc đuôi cá voi khổng lồ.
Đây là khoản vay vốn ODA cuối cùng trong dự án tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên của TP.HCM.
Việc hoàn tất thử nghiệm đoàn tàu metro đầu tiên là cơ sở nhập khẩu 16 đoàn tàu còn lại của toàn tuyến.
"Từ lúc này, công tác sản xuất, kiểm tra và nhập các đoàn tàu tiếp theo sẽ được tăng tốc theo tiến độ thực hiện dự án", Trưởng ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM nói.
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.
Lãnh đạo đơn vị vận chuyển Gemadept cho biết 3 xe chuyên dụng chở tàu metro số 1 dự kiến xuất phát vào 11h đêm nay.
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
Nếu được phê duyệt, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 65.400 tỷ đồng sẽ khởi công năm 2022 và hoàn thành vào 4 năm sau.
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đánh dấu bước tiến triển mới khi các nhà ga được kết nối đồng bộ với hệ thống giao thông thành phố.
Chính phủ đề nghị Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) cho vay 1 tỷ USD để đảm bảo nguồn vốn cho metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đồng ý hủy vay trước hạn 390 triệu USD từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để làm dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.