Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Gái già lắm chiêu’: Hài nhưng không nhảm

Không đến độ thảm họa, nhưng “Gái già lắm chiêu” cũng chưa thể tạo ra được sự đột phá cần thiết cho dòng phim hài của điện ảnh Việt Nam.

Là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Việt Nam ra rạp sau Tết, quy tụ nhiều gương mặt chuyên trị thể loại hài hước, Gái già lắm chiêu lập tức khiến nhiều người nghi ngại rằng đây lại là một tác phẩm “hài nhảm” nữa của các nhà làm phim nội. Tuy chưa đến độ xuất sắc, nhưng cũng khó có thể xếp bộ phim vào dạng thảm họa.

Từ nội dung, poster cho tới trailer, Gái già lắm chiêu rất dễ bị nghi ngờ là một tác phẩm hài nhảm. Rất may là mọi chuyện chưa đến mức như vậy. Ảnh: BHD

Chuyện phim kể về Linh San (Diễm My), quý cô ba mươi tuổi mắc căn bệnh lạ khiến mình buộc phải sớm có con trước khi mất đi khả năng làm mẹ. Theo đó, với sự giúp đỡ từ hội “gái già lắm chiêu” của mình, Linh San lên kế hoạch tìm cách “giăng bẫy” anh chàng đẹp trai, cường tráng Thiên Minh (Bình Minh) nhà bên. Quá trình diễn ra với nhiều tình huống hài hước cùng một cái kết có phần bất ngờ.

Dù là một câu chuyện tình yêu với mô-típ không có nhiều điều mới lạ, cách khai thác nội dung của Gái già lắm chiêu khá hấp dẫn, tạo ra cảm giác hào hứng, hồi hộp cho người xem ngay từ ban đầu. Do Bảo Nhân, một trong hai đạo diễn của bộ phim, là bác sĩ ở ngoài đời thực nên các tình tiết liên quan tới y học trong phim rất logic và được giải thích rõ ràng.

Công bằng mà nói, Diễm My xứng đáng nhận được lời khen với Gái già lắm chiêu. Không còn là “bình hoa di động” như trong các tác phẩm điện ảnh gần đây mà cô tham gia, cách thể hiện cảm xúc của nữ diễn viên trẻ đã trở nên đa dạng và tự nhiên hơn rất nhiều. Ngay cả cách đọc thoại của Diễm My cũng được cải thiện và hy vọng người đẹp có thể kéo dài thành công từ đây.

Diễm My 9X có nhiều tiến bộ về diễn xuất trong Gái già lắm chiêu, còn người hâm mộ Bình Minh có lẽ lại phải chờ đợi bộ phim tiếp theo của anh. Ảnh: BHD

Với Bình Minh, anh mới chỉ dừng lại ở mức độ tròn vai, chủ yếu gây ấn tượng nhờ ngoại hình hấp dẫn, chứ lối diễn xuất thì chưa có nhiều tiến bộ. Hai gương mặt mới, triển vọng là Huỳnh Lập và Diệu Nhi góp công lớn trong việc tạo ra những tiếng cười duyên dáng. Tuy mở đầu hơi gượng gạo, bộ đôi dần trở nên ăn ý hơn khi câu chuyện phim diễn tiến. Huỳnh Lập kém hơn Diệu Nhi một chút bởi nam diễn viên có cách diễn vẫn mang hơi hướm tính sân khấu, thi thoảng còn “lạc tông”.

Sắm vai bác sĩ Trang Đài, Việt Hương mang đến nhiều câu thoại hài đặc trưng với phong cách tưng tửng, dễ chinh phục khán giả bình dân. Trong nhiều tình huống hài, chính đàn chị là người “đỡ” cho bộ đôi Huỳnh Lập - Diệu Nhi, giúp đôi bạn trẻ vững nhịp hơn.

Diệu Nhi và Huỳnh Lập đem tới nhiều tiếng cười cho người xem và nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đàn chị Việt Hương trong các pha tung hứng. Ảnh: BHD

Điều đáng khen ngợi ở Gái già lắm chiêu là sự đầu tư kỹ lưỡng và nghiêm túc cho bối cảnh. Linh San là nhân vật quyền lực trong làng thời trang nên từ phục trang tới cách bài trí tại văn phòng hay nhà riêng của cô gái đều rất đẹp mắt và có sự liên tưởng. Đây cũng là kết quả của việc bộ phim nhận được hỗ trợ từ một số hãng thời trang lớn.

Âm nhạc trong phim cũng là điều đáng ghi nhận khi các giai điệu được chọn lựa rất phù hợp cho tình huống. Chẳng hạn như những phân đoạn tình cảm trở nên cảm xúc hơn khi chất giọng đặc trưng của nữ ca sĩ Hồ Quỳnh Hương vang lên.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều bộ phim cùng thể loại của điện ảnh Việt Nam, Gái già lắm chiêu thiếu đi sự kết nối giữa các tình tiết và kịch bản còn nhiều điểm chưa hợp lý. So với tình huống ban đầu mà bộ phim đặt ra, cách xây dựng tâm lý nhân vật thiếu nhất quán và khó tìm kiếm được sự đồng cảm từ phía khán giả.

Hai nhân vật chính trong phim gặp nhau và lý do dẫn họ đến tình yêu cũng chưa thực sự thuyết phục. Cao trào cuối cùng được xử lý còn hời hợt, dễ khiến người xem hụt hẫng so với sự hứng thú ban đầu.

Trailer bộ phim 'Gái già lắm chiêu' Bộ phim hài Việt là những tình huống oái oăm khi một quý cô xinh đẹp ở tuổi 30 buộc phải kết hôn và mang thai trong vòng sáu tháng. Phim có sự tham gia của Diễm My 9X và Bình Minh.

Còn không ít điểm thiếu sót, nhưng Gái già lắm chiêu vẫn khá hơn rất nhiều tác phẩm cùng thể loại của điện ảnh Việt Nam trong thời gian qua nhờ câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, hài hước. Những nỗ lực đầu tư cho bối cảnh và tạo hình nhân vật của ê-kíp làm phim là điều rất đáng ghi nhận. Tuy nhiên, để tạo ra một cú hích cho dòng phim hài Việt thì tác phẩm lẽ ra cần phải làm được nhiều hơn thế.

Gái già lắm chiêu khởi chiếu trên toàn quốc từ 19/2.

Zing.vn đánh giá: 3/5

 

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm