Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'Gấm rách' - Câu chuyện tình yêu và thù hận

Phỉ Ngã Tư Tồn với bút danh mang ý nghĩa “em luôn nơi đây nhưng anh lại ở mãi bên kia chân trời” –  là một trong những nhà văn hàng đầu của thể loại tiểu thuyết tình yêu đô thị của Trung Quốc.

 

'Gấm rách' - Câu chuyện tình yêu và thù hận

Phỉ Ngã Tư Tồn với bút danh mang ý nghĩa “em luôn nơi đây nhưng anh lại ở mãi bên kia chân trời” –  là một trong những nhà văn hàng đầu của thể loại tiểu thuyết tình yêu đô thị của Trung Quốc.

Người đọc biết đến Phỉ Ngã Tư Tồn qua những tác phẩm như Không kịp nói yêu em, Hẹn đẹp như mơ…, trong đó, Gấm rách là câu chuyện bi tình đã tạo thêm tiếng vang cho cô gái trẻ sở hữu 18 bộ tiểu thuyết, trong đó đã có đến 7 bộ được chuyển thể thành phim truyền hình dài tập này.

 

Đề tài chính của Gấm rách chính là tình yêu và thù hận. Tình yêu và thù hận – ranh giới ấy đôi khi quá mong manh. Vì quá yêu ai đó mà trở nên hận họ, những cảm xúc thương mến chuyển thành ghét căm thù hằn… Đó chính là mặt trái xuất phát từ đặc tính sở hữu, ích kỷ của tình yêu. Tình yêu khi ấy, có thể còn, có thể mất, nhưng đã bị nhuộm đen và chẳng còn đẹp đẽ như xưa. Và rồi đến một thời khắc nào đó, tình yêu ấy cũng sẽ vỡ tan, sẽ trở thành dĩ vãng, còn những người xưa yêu dấu, bỗng trở kẻ xa lạ, trở thành những người dưng…

Nhưng, nếu là từ hận chuyển sang yêu, nếu là sự ngược chiều ấy, liệu có đem lai một tình yêu bền vững? Tình yêu lớn dần lên khi gốc rễ căn nguyên lại là sự thù hằn ghét bỏ, liệu có trở thành một tình yêu đẹp?

Đó chính là những gì diễn ra trong tiểu thuyết Gấm rách của Phỉ Ngã Tư Tồn. Câu chuyện xoay quanh ba nhân vật chính: Phó Thánh Hâm – Dịch Chí Huy – Giản Tử Tuấn. Phó Thánh Hâm, cô gái luôn sống hết mình cho tình yêu, xui xẻo mắc vào lưới tình với Dịch Chí Huy, người đàn ông vừa yêu cô nhưng cũng mang trong lòng mối thù giết cha. Anh yêu cô, nhưng cũng sẵn sàng bóp nát trái tim cô một cách lạnh lùng, tàn nhẫn, thậm chí cả việc hủy hoại người anh yêu, anh cũng không từ… Tình yêu của Thánh Hâm với Chí Huy sẽ đi về đâu, khi ngay từ khi bắt đầu, dường như đã nhìn thấy kết thúc?

Đối với Giản Tử Tuấn, thì lại là một câu chuyện khác. Anh không coi trọng tình yêu, cũng chẳng đặt nặng gia đình, duy chỉ có điều, anh luôn xem lợi ích bản thân là thứ ưu tiền hàng đầu trong mọi chuyện. Nếu như Chí Huy luôn ôm trong lòng mối hận phải trả của gia đình, còn Thánh Hâm lại sống chết mù quáng vì tình yêu, thì với anh, trong mắt luôn chỉ tồn tại hai chữ “lợi ích”. Khi tình yêu dù có lớn đến đâu cũng không thể giải quyết tất cả, chuyện gì sẽ xảy ra với ba người họ?

Gấm rách đã được phát hành đầu năm 2013. Bạn đọc quan tâm có thể đặt sách trực tuyến tại nhà sách online 123.vn để được hưởng ưu đãi giảm giá 15%, đồng thời tham gia chương trình khuyến mãi “Mua sách hay – Trao tay quà sốc” để có cơ hội nhận được Kindle Fire HD hoặc Ipod Nano 7. Chương trình kéo dài đến hết ngày 21/3/2013.

 

HÀ PHƯƠNG

HÀ PHƯƠNG

Bạn có thể quan tâm