Cuộc thi Gameloft Game Jam là cuộc thi thiết kế game cho di động (mobile) trong 48 giờ, với đối tượng tham gia là sinh viên đam mê công nghệ thông tin, yêu thích phát triển và lập trình game tại Việt Nam. Sân chơi là cơ hội dành cho các bạn sinh viên giao lưu, làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực game, thể hiện tài năng lập trình và sáng tạo ra những sản phẩm game hay trong điều kiện thời gian có giới hạn.
Được tổ chức bởi Gameloft Đông Nam Á, cuộc thi đã chính thức khởi động và sẽ diễn ra tại TP.HCM từ 30/11 đến 1/12 với giá trị giải thưởng hấp dẫn: giải nhất trị giá 48 triệu đồng, giải nhì trị giá 22 triệu đồng và giải ba trị giá 10 triệu đồng. Thời gian đăng ký dự thi là từ 0h ngày 29/10 đến 23h55 ngày 25/11 tại gamejam.gameloft.com.
Cuộc thi lập trình game dành cho học sinh, sinh viên. |
Tại sự kiện, các thí sinh sẽ nhận được một chủ đề từ ban tổ chức và có 48 tiếng đồng hồ trong 2 đêm cuối tuần từ 30/11 đến 2/12 để phát triển sản phẩm của mình. Điểm thú vị của Gameloft Game Jam chính là tính ngẫu hứng và thể loại đa dạng. Các thí sinh có thể tự do sáng tạo các thể loại trò chơi điện thoại (từ nhập vai, chiến thuật, cho đến board game hay đối kháng).
Gameloft Game Jam 2018 được tổ chức với 3 vòng thi: vòng sơ kết (các thí sinh cùng làm trò chơi trong 48 giờ), vòng bán kết (chọn top 5) và chung kết. Hội đồng giám khảo sẽ là người đánh giá sản phẩm theo các tiêu chí: mức độ xuất sắc trong việc hoàn thiện sản phẩm, tính sáng tạo, tính hấp dẫn, tính gắn kết (giữa trò chơi với chủ đề cuộc thi) và sự đam mê của người làm. Tại vòng chung kết xếp hạng, top 5 sẽ thuyết trình về sản phẩm game của đội mình trước hội đồng giám khảo trước khi công bố kết quả chung cuộc.
Tham gia cuộc thi, các thí sinh còn có cơ hội giao lưu với những chuyên gia trong lĩnh vực đến từ Gameloft. Những chuyên gia này sẽ là người hướng dẫn trực tiếp cho thí sinh về các vấn đề chuyên môn xuyên suốt cuộc thi.
Ra đời vào năm 2000, Gameloft (thuộc Tập đoàn Vivendi) là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất các ứng dụng trò chơi trên nền tảng kỹ thuật số và mạng xã hội trên thế giới. Gameloft hỗ trợ tất cả nền tảng số. Nhờ vào lượng người dùng hàng tháng lên tới 140 triệu, Gameloft mang lại cho các nhà quảng cáo cơ hội tiếp cận và kết nối khách hàng. Công ty cũng là đối tác với những thương hiệu lớn bao gồm Universal, Illumination Entertainment, Disney, Marvel, Hasbro, Fox Digital Entertainment, Mattel và Ferrari. Công ty phân phối sản phẩm tới hơn 100 quốc gia, với đội ngũ nhân viên trên 6.000 người. Để biết thêm thông tin về cuộc thi, độc giả liên hệ Gameloft Vietnam tại tầng 7, Etown 2, 364 Cộng Hòa, quận Tân Bình, TP.HCM; website gameloft-sea.com; email hang.nguyenhuunhu@gameloft.com hoặc SĐT (028)62971158 - máy lẻ 142.