Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Game of Thrones 6' tập 1: Kinh hoàng hình ảnh Phù thủy đỏ

Không phải cái chết của Jon Snow mà dung mạo thực sự của Người đàn bà đỏ Melisandre mới khiến khán giả bất ngờ trong tập đầu của series phim truyền hình được gắn mác 18+.

Ngày 24/4 vừa qua, tại hơn 170 quốc gia, phần 6 loạt phim Game of Thrones đã chính thức được lên sóng với nhiều diễn biến kịch tính, bất ngờ khiến khán giả thực sự hài lòng.

Game of Thrones anh 1
Hình ảnh Jon Snow trong phần mới nhất của Game of Thrones.

Ngay từ những khung cảnh đầu tiên, khán giả đã được dịp rùng mình trước không gian u ám và những tiếng sói hú thê lương đến quái dị từ con sói Ghost của Jon Snow. Vị tướng quân lẫy lừng ngày nào nay nằm bất động trong vũng máu, với cơ thể cứng đờ, tiều tụy. Cái chết của anh mặc dù đã được đoán trước, nhưng những lời xác nhận từ Ser Alliser Thorne vẫn không khỏi khiến khán giả hụt hẫng, đau thương.

Khi chưa hết ngỡ ngàng với cái chết của Jon Snow, người hâm mộ tiếp tục “mắt tròn mắt dẹt” chứng kiến Melisandre hiện nguyên hình sau khi trút bỏ xiêm y. Việc cô bất ngờ biến thành một người đàn bà xấu xí, với gương mặt nhăn nheo và méo mó quả thật là một bí mật quá sốc đối với người hâm mộ.

Game of Thrones anh 2
Diện mạo gây sốc của Người đàn bà đỏ. 

Tựa đề phần mới là Người đàn bà đỏ khiến khán giả gửi gắm nhiều kỳ vọng vào những khả năng tiềm ẩn của người phụ nữ này. Tuy nhiên, hiện tại, khi Jon Snow đã chết, Bran, Sam và Gilly vẫn chưa xuất hiện, ít ai có thể nắm rõ được vai trò cụ thể của cô trong phần mới.

Ngoài việc Melisandre hé lộ diện mạo thật, Game of Thrones 6 cũng đề cập đến sự phức tạp, rối ren trong đời sống của những nhân vật khác trong phim.

Tình trạng hỗn loạn tại Meereen khiến vua lùn Tyrion vô cùng bối rối. Anh ngán ngẩm nghĩ tới quốc gia của mình và thốt lên đầy âu lo: “Chúng ta chưa thể trở về Westeros sớm được đâu”. Thực tại ảm đạm tại quốc gia khiến người xem thật sự mong đợi một tương lai sáng lạn hơn cho vua lùn trong những tập phim sắp tới.

Trong khi đó, tại thủ phủ phía bắc Winterfell, hai cha con Roose (Michael McElhatton) và Ramsay Bolton (Iwan Rheon) đã trở về sau cuộc giao tranh với vua Stannis. Ngay sau đó, họ phát hiện ra sự vắng mặt của Sansa Stark (Sophie Turner) và Reek (Alfie Allen) tại lâu đài. Một biệt đội tìm kiếm đã được huy động, khiến hai nạn nhân buộc phải nhảy xuống sông để tìm cách thoát thân. Trong khi tình thế ngày một trở nên nguy cấp, Brienne đã xuất hiện và giải cứu cả hai.

Game of Thrones anh 3
Jaime Lannister cùng người tình cũng là chị gái lên kế hoạch trả thù cho con gái nữ hoàng.

Tình thế tại kinh đô King’s Landing cũng không mấy vui vẻ. Khi bà hoàng Cersei Lannister chưa kịp thể hiện sự vui mừng khi hay tin Jaime cùng Myrcella đã trở về, cái chết của con gái đã khiến bà dường như chết lặng. Sau khi bình tĩnh lại, bà cùng với người tình cũng là em trai Jaime Lannister lên kế hoạch trả thù những kẻ đã giết con gái mình một cách tàn nhẫn.

Game of Thrones anh 4
Mẹ Rồng Daenerys bị bắt.

Về phần Nữ hoàng rồng Daenerys (Emilia Clarke), cô đã bị bắt đến điện kiến tù trưởng tộc man di Dothraki. Khác hẳn với thái độ khinh khi ban đầu, sau khi biết thân thế thực sự của cô là vợ của cựu chỉ huy Khal Drogo, Daenerys đã được đối xử tử tế hơn. Tuy nhiên, nữ hoàng vẫn bị buộc phải trở về Vaes Dothrak, sống cuộc sống của một góa phụ cho đến cuối đời.

Cô bé Arya (Maisie Williams) cũng có một cuộc sống không mấy tốt đẹp sau khi bị mù. Cùng một lúc, cô học trò của Jaqen H’shar không thể phát triển năng lực của Daredevil, trở thành một người ăn xin trên phố và phải chịu sự hành hạ của Đứa trẻ lang thang (Faye Marsay), khiến khán giả không khỏi xót thương.

Kể từ tập đầu mùa sáu, loạt phim Game of Thrones sẽ được phát sóng trước so với thời điểm xuất bản sách gốc của nhà văn George RR Martin.

Tập hai của bộ phim sẽ lên sóng vào ngày 1/5. 



Mộc Ngư

Bạn có thể quan tâm