Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game thủ Việt du đấu ở nước ngoài

Ngày 15/4, 3 người chơi Gunny Online đã được công ty VNG tài trợ đi du đấu ở Malaysia. Đây là năm thứ hai nhà phát hành đưa Gunner xuất ngoại, tranh giải Vô địch Gunny châu Á 2012.

Game thủ Việt du đấu ở nước ngoài

Ngày 15/4, 3 người chơi Gunny Online đã được công ty VNG tài trợ đi du đấu ở Malaysia. Đây là năm thứ hai nhà phát hành đưa Gunner xuất ngoại, tranh giải Vô địch Gunny châu Á 2012.

>> Game thủ Gunny Việt Nam đoạt giải cao tại Trung Quốc

Vô địch Gunny châu Á là một giải đấu lớn mang tầm quốc tế được tổ chức luân phiên mỗi năm một lần. Năm 2012, giải sẽ quy tụ 5 đội là Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc và Việt Nam.

 
Các game thủ Việt trong lần đầu đi du đấu tại Thượng Hải.

Ngày 17 và 18/3, công ty VNG đã tổ chức thi đấu offline để tìm 3 ứng viên xuất sắc nhất để tham gia đội tuyển Gunny Việt Nam dự giải Vô địch Gunny châu Á 2012 tại Malaysia. Kết thúc hai ngày thi đấu, 3 gương mặt đại diện cho Gunny Việt Nam đã lộ diện là Phạm Trung Dũng, Phan Sĩ Nhật Quang và Nguyễn Thành Công. Cả ba đều thuộc thế hệ  9x và 8x trẻ trung năng động, không những học tập, kinh doanh giỏi mà còn chơi game cực hay. Đây là một cơ hội lớn để họ có dịp so tài và giao lưu cùng bạn bè quốc tế. Qua đó tạo nền tảng cho Gunny Việt Nam phát triển thành một Game E-Sport trong thời gian tới.

Theo lịch trình của Đoàn Gunny Việt Nam, trong 4 ngày tại Malaysia, ngoài tham gia thi đấu, các bạn còn được tạo điều kiện du lịch và tham quan tại đất nước Malaysia.

Trong những năm tiếp theo, nhà phát hành VNG sẽ tiếp tục tài trợ cho các game thủ tài năng tham gia giải đấu hấp dẫn này và du đấu tại các nước khác trong khu vực châu Á.

 
Ba bạn game thủ được VNG chọn đi du đấu tại Malaysia.

Bạn Phan Sĩ Nhật Quang chia sẻ: "Đây là lần thứ hai tôi được đi du đấu tranh giải Vô địch Gunny châu Á. Năm ngoái, tôi đi Trung Quốc còn năm nay là Malaysia. Tôi cảm giác mình thật hạnh phúc khi vừa chơi game, vừa được tài trợ đi du lịch và thi đấu ở nước ngoài. Tôi mong rằng VNG sẽ luôn tổ chức các sân chơi có quy mô lớn như thế này, qua đó cánh game thủ sẽ có nhiều cơ hội cọ sát và giao lưu với các game thủ nước bạn".

Gần đây, game online đang chịu nhiều điều tiếng từ dư luận vì tình trạng thanh thiếu niên nghiện game, bỏ học, bạo lực học đường…. Còn đối với một game mang tính chiến thuật giải trí cao và phù hợp với mọi lứa tuổi như Gunny hoàn toàn khác. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích mà còn tạo nhiều cơ hội cho các game thủ được giao lưu trong môi trường quốc tế. Điều này càng khẳng định rằng, ngoài lợi ích thư giãn, game online còn mang đến người chơi cơ hội thể hiện bản thân tại đấu trường quốc tế.

Nam Anh

Theo Infonet.vn

Nam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm