Một thương hiệu không chỉ xoay quanh các sản phẩm, mà còn phải khẳng định được tầm nhìn và sứ mệnh của công ty. Từ khi đầu tư tại thị trường Việt Nam, Gamuda Land xác định 4 giá trị cốt lõi của của thương hiệu, gồm trở thành nhà kiến tạo đô thị có trách nhiệm; tôn trọng thiên nhiên và môi trường; quan tâm đến cộng đồng và con người; liên tục thúc đẩy sự đổi mới để tạo ra các giá trị.
Việc tạo ra nơi mà mọi người gọi là tổ ấm được xem là sứ mệnh mang tính nhân văn, cao cả. Quan tâm đến con người và cộng đồng được Gamuda Land thể hiện qua chuỗi việc làm cụ thể, thường niên, gắn với những kết quả thiết thực. Trong đó, sự kiện “Chạy vì trái tim” (Run for the heart) là một trong các hoạt động tiêu biểu.
Ông Wyeren Yap - Tổng giám đốc Gamuda Land TP.HCM - đã có những chia sẻ xoay quanh nội dung thực hiện trách nhiệm xã hội CSR của doanh nghiệp bên lề sự kiện “Chạy vì trái tim” năm thứ 7, nhằm gây quỹ phẫu thuật cho trẻ em Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh.
- Trong chiến lược kinh doanh của Gamuda Land, việc thực hiện trách nhiệm xã hội (CRS) được nhìn nhận ở mức độ nào?
- Một trong những giá trị làm nên thương hiệu của Gamuda Land là "Care for people and community" (tạm dịch: Quan tâm nhiều hơn đến con người và cộng đồng). Hơn một thập kỷ đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam từ năm 2007, chúng tôi luôn xem CSR là nhiệm vụ ưu tiên.
Phát triển doanh nghiệp không thể tách rời hoạt động cộng đồng, cống hiến vì mục tiêu chung của xã hội. Đó là căn nguyên của sự bền vững, nền tảng cho sự phát triển tại trường nước ngoài, không chỉ với riêng Gamuda Land mà còn với bất kỳ doanh nghiệp ở quy mô nào.
CSR là cống hiến và sẻ chia. Chúng tôi xây dựng văn hóa này trong mỗi nhân viên của Gamuda Land, từ đó lan tỏa ra cộng đồng thông qua những hoạt động thiết thực.
Ông Wyeren Yap Vooi Soon chia sẻ tại buổi họp báo. |
- Hoạt động “Chạy vì trái tim” mà Gamuda Land tổ chức thường niên tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM nhằm gây quỹ cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có ý nghĩa như thế nào với tôn chỉ “Lấy con người làm gốc” mà tập đoàn theo đuổi?
- Gamuda Land là đơn vị phát triển bất động sản của Tập đoàn Gamuda Berhad (Malaysia). Đặc điểm kinh doanh ở 2 quốc gia có những điểm khác biệt, nhưng tôn chỉ "Lấy con người làm gốc" của chúng tôi chưa bao giờ thay đổi.
Chúng tôi kiến tạo nên những khu đô thị mà mỗi khu là một cộng đồng gắn kết. Đó là nơi mọi người cùng vun đắp yêu thương, tận hưởng niềm vui trong cuộc sống và sẻ chia từng dấu mốc cuộc đời. Ở đó, bạn háo hức trở về sau mỗi ngày làm việc và gọi là "tổ ấm".
"Chạy vì trái tim" là sự kiện thường niên tiêu biểu và bền bỉ do Gamuda Land tổ chức trong suốt 6 năm qua. Bên cạnh mục tiêu chính là gây quỹ hỗ trợ trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh chi phí điều trị, giúp kéo dài sự sống, mang lại tương lai tươi sáng cho các em, chúng tôi còn muốn cổ vũ tinh thần luyện tập thể dục thể thao trong cộng đồng. Khi thể chất tốt, bạn sẽ có điều kiện thực hiện những điều mình muốn, nuôi dưỡng ước mơ và vươn tới hạnh phúc.
- Trong suốt 6 năm qua, hoạt động “Chạy vì trái tim” đã đạt những kết quả gì?
- Bước sang năm thứ 7 tổ chức sự kiện "Chạy vì trái tim", chúng tôi xúc động và cảm kích khi nhìn lại chặng đường đã qua. Trong 6 lần diễn ra sự kiện, chúng tôi nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, những người nổi tiếng, người dân thuộc nhiều độ tuổi, ngành nghề. Đó cũng là động lực để Gamuda Land kiên trì thực hiện "Chạy vì trái tim" và ngày càng mở rộng quy mô, tăng cường chất lượng.
Sau 6 năm hoạt động, chúng tôi quyên góp được 23 tỷ đồng, giúp đỡ 900 trẻ em trên khắp Việt Nam được phẫu thuật tim miễn phí. Thực tế, chi phí cho một ca mổ tim hoàn toàn nằm ngoài khả năng chi trả của những gia đình nghèo và cả khi không có bệnh lý khác, phẫu thuật sớm mới có thể giữ được sự sống cho các em.
- Với slogan “Nối nhịp tim, ươm mầm sống”, ông đặt những kỳ vọng gì vào hoạt động “Chạy vì trái tim” năm nay?
- Không chỉ là năm nay, mà chúng tôi thực sự kỳ vọng chương trình có thể phát triển lớn mạnh hơn qua các năm để tất cả trẻ em Việt Nam bị bệnh tim bẩm sinh đều có thể thụ hưởng từ chương trình.
Sự kiện chạy bộ đồng hành “Chạy vì trái tim” thường thu hút 10.000-15.000 người tham gia mỗi năm. |
- CSR là khái niệm đang được nhiều tổ chức, tập đoàn lớn thực hiện như một cam kết. Ngoài “Chạy vì trái tim”, Gamuda Land còn có những hoạt động gì nhằm nâng tầm cuộc sống, gắn kết cộng đồng?
- Quỹ hỗ trợ cho bệnh nhi bị tim bẩm sinh được gây dựng thông qua sự kiện “Chạy vì trái tim” chỉ là một trong những hoạt động hướng tới cộng đồng mà Gamuda Land đang thực hiện. Chúng tôi hiện duy trì quỹ học bổng cho học sinh nghèo học giỏi. Mới đây, chương trình đã trao học bổng cho 100 em học sinh tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú.
Định hướng giá trị "Nâng tầm cuộc sống, gắn kết cộng đồng" được thể hiện ngay trong các dự án xây dựng của Gamuda Land. Không chỉ đem đến những ngôi nhà thông minh, đầy đủ tiện ích, chúng tôi còn tạo ra môi trường sống gắn kết cho mọi cư dân. Trong mỗi đô thị của Gamuda Land đều có khu công viên tập thể dục, khu vườn nướng BBQ, khu vui chơi cho bé... Cư dân trong các khu đô thị này còn được tham gia vào các hoạt động chung - nơi mọi người cùng nhau tụ họp, kết nối và tận hưởng những khoảnh khắc đem tới niềm vui.
- Trong tương lai, Gamuda Land có kế hoạch gì để phát triển các hoạt động cộng đồng của mình cả về chất và lượng?
- Liên tục thúc đẩy sự đổi mới để tạo ra giá trị cũng là một trong 4 giá trị của Gamuda Land. Thay vì đem cho "con cá", chúng tôi muốn tặng "những chiếc cần câu". Chúng tôi hy vọng có thể tham gia hỗ trợ và tài trợ người dân thực hiện các dự án mang lại hiệu quả tích cực, có sức lan tỏa mạnh mẽ tại địa phương nơi họ sinh sống.
Khi càng có nhiều người chung niềm quan tâm và hành động vì cộng đồng, chúng ta sẽ tạo nên sự khác biệt bền vững. Trong quá trình đó, Gamuda Land mong nhận được sự hỗ trợ của các cơ quan đoàn thể địa phương, các tổ chức và cá nhân trên cả nước.
Bình luận