Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 1.000 sinh viên thủ đô nhận vé miễn phí về quê ăn Tết

Gần 1.000 sinh viên Hà Nội may mắn nhận vé miễn phí về quê đón Tết trong chương trình “Hành trình quê hương - Tết trọn yêu thương”.

Sáng 27/1 vừa qua, sự kiện ý nghĩa mang tên “Hành trình quê hương - Tết trọn yêu thương” đã diễn ra tại ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội với 30 chuyến xe 45 chỗ miễn phí đưa gần 1.000 sinh viên về quê đón Tết trên các cung đường của 13 tỉnh thành, thuộc miền Bắc và miền Trung.

Nippon anh 1
Nhiều sinh viên có mặt từ sáng sớm làm thủ tục để nhận những tấm vé xe miễn phí về quê ăn Tết.

Ngoài việc sở hữu vé miễn phí và nhận được món quà Tết, trước khi các chuyến xe khởi hành, các bạn sinh viên còn có dịp giao lưu, chia sẻ cùng nhiều khách mời đặc biệt như TS Lê Thẩm Dương, ca sĩ Hương Tràm, Lộn xộn Band, Nit và Tăng Duy Tân.

Nippon anh 2
Hương Tràm thể hiện 3 ca khúc hit trong chương trình.

Chia sẻ cảm xúc khi nhận được tấm vé miễn phí về quê, Cao Minh Chúng (sinh viên năm 3, ĐH Công nghệ Bưu chính Viễn thông), cho biết: “Khi biết đến chương trình này, em đã đăng ký và may mắn được nhận vé xe miễn phí. Việc đăng ký khá dễ dàng và thuận lợi nên em đã rủ nhiều bạn bè cùng tham gia, vừa được về quê trên những chuyến xe miễn phí, không lo cảnh nhồi nhét, vừa được tặng quà mang về biếu gia đình”.

Còn Minh Trang (sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ: “Em thấy rất vui khi tham gia chương trình. Đây là món quà Tết tuyệt vời từ các thầy cô và nhà tài trợ để chúng em được về quê thuận lợi, dễ dàng”.

Nippon anh 3
Bạn Cao Minh Chúng chuẩn bị lên chuyến xe về quê Thái Bình.

“Hành trình quê hương - Tết trọn yêu thương” do hãng dầu nhớt Nhật Bản ENEOS, phối hợp cùng ĐH Khoa học Tự nhiên tổ chức, được hỗ trợ từ một số trường đại học và Hội sinh viên Hà Nội.

Trước đó, ENEOS cũng tổ chức hoạt động mang tên "Bánh chưng xanh - Tết an lành", trao tận tay những người nghèo, người vô gia cư trên địa bàn Hà Nội những tấm bánh chưng xanh, món quà để họ có một cái Tết ấm áp hơn.


Nippon anh 4
Sinh viên tham gia chương trình “Bánh chưng xanh - Tết an lành” tặng bánh chưng cho người nghèo do ENEOS tài trợ.

Ngoài ra, ENEOS tặng sách học tiếng Nhật cho một số trường tại Hải Phòng hay tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại Campuchia để góp phần giảm tình trạng tai nạn giao thông.

Theo ông Fukuda Satoshi (Giám đốc Hành chính công ty TNHH JX Nippon Oil & Energy Việt Nam trực thuộc tập đoàn JX Nippon Oil & Energy), ở mỗi quốc gia khi tập đoàn này đặt chân tới, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, công ty luôn cố gắng đóng góp cho sự phát triển kinh tế bền vững cũng như mang lại những giá trị lợi ích cho xã hội. Chương trình “Hành trình quê hương - Tết trọn yêu thương” là một trong những hoạt động hướng tới giá trị đó.

ENEOS là thương hiệu dầu nhớt cao cấp được nghiên cứu, pha chế bởi tập đoàn JX Nippon Oil & Energy - tập đoàn năng lượng uy tín Nhật Bản về lọc dầu và kinh doanh dầu nguyên liệu. Hãng cũng là một trong những nhà sản xuất dầu nhớt có quy mô hàng đầu thế giới với lịch sử 130 năm hình thành và phát triển. Ngoài các sản phẩm dầu nhớt chất lượng được tin dùng, tập đoàn cũng tham gia thị trường điện lực, khí nhiên liệu, than, máy phát điện năng lượng mặt trời…

Nippon anh 5
Đại diện nhãn hàng dầu nhớt Nhật Bản ENEOS phát biểu tại chương trình.

Dù mới thành lập tại Việt Nam từ năm 2012 nhưng Công ty TNHH JX Nippon Oil & Energy Việt Nam (trực thuộc tập đoàn JX Nippon Oil & Energy) luôn tự hào cung cấp cho thị trường xe máy và ôtô nhiều sản phẩm dầu nhớt chất lượng cao, đáp ứng triệt để các tiêu chuẩn khắt khe của khách hàng về tiết kiệm nhiên liệu, tăng tuổi thọ động cơ và thân thiện với môi trường.

Trên chặng đường mang đến các sản phẩm và dịch vụ đỉnh cao, JX Nippon Oil & Energy Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung luôn hướng đến sự phát triển kinh tế bền vững, hài hòa với môi trường tự nhiên và xã hội, vì lợi ích thiết thực của mỗi cộng đồng nơi tập đoàn đặt chân đến.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm