Thông tin từ Cục Đăng kiểm cho hay gần 1.900 ôtô thương hiệu Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam sẽ cần được triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi hệ thống điện. Số xe này được công ty Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) nhập khẩu và phân phối, có thời gian sản xuất từ tháng 6/2019 đến tháng 12/2022.
Cụ thể, có tổng cộng 1.871 xe thuộc diện cần phải triệu hồi đợt này, bao gồm các dòng GLS 450 4MATIC, GLE 450 4MATIC, AMG GLE 53 4MATIC, Maybach GLS 480 4MATIC và Maybach GLS 600 4MATIC.
Nội dung thông tin triệu hồi cho biết điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy 48 V vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước của các xe nói trên có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của kết nối có thể tăng lên, do đó không thể loại trừ hoàn toàn việc tăng nhiệt độ ở khu vực này.
Để giải quyết vấn đề này, MBV cho biết sẽ tiến hành triệu hồi các xe bị ảnh hưởng để kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm nói trên, đồng thời thực hiện sửa chữa và thay mới nếu cần thiết như một biện pháp phòng ngừa.
Các chủ xe Mercedes-Benz nằm trong diện ảnh hưởng được khuyến cáo liên hệ với đại lý để được kiểm tra và thực hiện sửa chữa đúng tiêu chuẩn. Quá trình kiểm tra và khắc phục được thực hiện hoàn toàn miễn phí với thời gian trung bình khoảng một giờ cho mỗi xe.
Từ đầu năm 2024 đến nay, MBV đã phải tiến hành không ít đợt triệu hồi đối với các dòng xe của mình tại thị trường Việt Nam. Một số nguyên nhân triệu hồi phổ biến với ôtô của Mercedes-Benz trong năm 2024 bao gồm lỗi bơm nhiên liệu, tắt máy do lỗi phần mềm của hộp điều khiển hộp số, lỗi hộp cầu chì và mới nhất là sự cố liên quan đến ắc quy 48 V gây ra lỗi hệ thống điện.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.