Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 20 người mất tiền oan khi đi xin việc

Lừa hơn một tỷ đồng của người xin việc nhưng không có khả năng hoàn lại cho họ, sau khi tuyên án, bị cáo cúi gằm mặt bước nhanh ra xe chở phạm.

Sáng 12/8, TAND Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm bị cáo Phan Hữu Cầu (53 tuổi, ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ) hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 7/2013, chị Nguyễn Tuyết Lan (30 tuổi) có nhu cầu xin việc tại Bệnh viện nội tiết Trung ương. Qua giới thiệu, Cầu hẹn gặp Lan tại một quán cà phê. Tại đây, người đàn ông ngoài 50 tuổi khoe có quan hệ với phòng tổ chức của Bệnh viện trên và có khả năng xin việc với chi phí từ 15 – 200 triệu đồng tùy từng vị trí.

Bị cáo ngũ tuần khai số tiền chiếm đoạt dùng để ăn tiêu cá nhân.

Mặc dù mới quen nhưng Lan đã tin tưởng đưa 16 hồ sơ của những người trong họ hàng và bạn bè để Cầu giúp. Chưa đầy một tháng, ông ta cầm hơn 900 triệu đồng họ.

Quá hạn không thấy ai nhận được quyết định đi làm, Lan hỏi thì ông Cầu viện lý do bệnh viện đang thay đổi lãnh đạo nên chậm trễ. Người phụ nữ 30 tuổi đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Cảnh sát xác định, ngoài 16 bị hại trên, Phan Hữu Cầu còn trực tiếp nhận tiền của hai bị hại khác để xin việc vào các cơ quan nhà nước số tiền hơn 300 triệu đồng.

Hiện, vợ Cầu đã trả thay cho chồng 50 triệu đồng, ngoài ra không còn khả năng khắc phục hậu quả.

Tại tòa, bị cáo ngũ tuần khai số tiền chiếm đoạt dùng để ăn tiêu cá nhân. Bức xúc vì bị số tiền ki cóp bị lừa một cách dễ dàng, các bị hại đề nghị bị cáo và gia đình trả lại tiền đã chiếm đoạt.

Sau khi bị tuyên mức án 14 năm tù, Cầu cúi gằm mặt bước nhanh ra xe chở phạm nhân. Hơn chục bị hại lững thững với mắt theo.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm