Chuyên trang Car News China dẫn nguồn tin từ ông Cui Dongshu - Tổng thư ký Hiệp hội ôtô du lịch Trung Quốc (CPCA) - cho thấy trong 9 tháng đầu năm đã có 195 mẫu xe tại Trung Quốc giảm giá bán, vượt qua số lượng 150 xe ghi nhận trong cả năm 2023 hay 95 xe hồi năm 2022.
Nhóm xe năng lượng mới ghi nhận mức giảm giá lớn nhất, đạt xấp xỉ 13% ở nhóm xe plug-in hybrid (PHEV) và ôtô thuần điện.
Có 29 mẫu xe PHEV tại Trung Quốc được điều chỉnh giảm giá từ đầu năm, với mức giảm trung bình 24.000 NDT (khoảng 3.400 USD) tương đương khoảng 13,7%. Số lượng xe thuần điện được giảm giá bán tại Trung Quốc là 69 xe, mức giảm trung bình 23.000 NDT (khoảng 3.255 USD) tương đương khoảng 13,5%.
Gần 70 xe thuần điện tại Trung Quốc giảm giá bán từ đầu năm. Ảnh: Geely. |
Mức giảm trung bình 15.000 NDT (khoảng 2.120 USD) ghi nhận được ở 13 mẫu xe hybrid, còn nhóm xe mở rộng phạm vi (range-extended) có 13 xe được giảm giá, mức giảm trung bình 7,6% tương đương 14.000 NDT (khoảng 1.980 USD).
Trong giai đoạn 9 tháng đầu năm, có 71 mẫu xe thuần xăng tại Trung Quốc giảm giá bán, mức giảm trung bình 15.000 NDT (khoảng 2.120 USD) tương đương khoảng 9,3%. Theo Car News China, biến động giá ở nhóm ôtô thuần xăng chủ yếu bị ảnh hưởng từ các đợt giảm giá của loạt xe nhập khẩu.
Các đợt điều chỉnh giá bán ở nhóm xe năng lượng mới cũng là yếu tố khiến một số mẫu xe thuần xăng từ tầm trung đến cao cấp ở Trung Quốc bắt đầu giảm giá đáng kể.
Theo Car News China, giảm giá là một trong những giải pháp được nhiều hãng xe chọn để kích thích doanh số. Từ góc độ kinh doanh, các hãng xe chứng kiến doanh số tăng nhưng đang phải bán xe thấp hơn giá vốn.
Sách hay đọc trên xe
Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.