Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 30 ngôi nhà nứt nẻ sau trận động đất ở Quảng Nam

Một trận động đất với cường độ 3,4 độ Richter đã xảy ra ở huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) khiến gần 30 ngôi nhà của người dân xã Trà Đốc bị nứt nẻ.

Theo số liệu từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, vào lúc 2h18 (GMT), tức 09h18 (giờ Hà Nội) sáng 7/3, một trận động đất có cường độ 3,4 Richter đã xảy ra tại vị trí có tọa độ (15.341 vĩ độ Bắc, 108.104 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8 km. Trận động đất xảy ra huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Gan 30 ngoi nha nut ne sau dong dat anh 1
Bản đồ chấn tâm động đất của Viện Vật lý Địa cầu ghi nhận trận động đất ở Quảng Nam. Ảnh: Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần .

Trưa cùng ngày, ông Hồ Văn Lợi, Chủ tịch xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), xác nhận trận động đất vừa xảy ra tại địa phương gây tâm lý lo lắng cho người dân. “Trận động đất không gây thiệt hại về người, chúng tôi đang tiến hành thống kê những thiệt hại về tài sản để báo cáo lên cấp trên”, ông Lợi nói.

Gan 30 ngoi nha nut ne sau dong dat anh 2
Một vài ngôi nhà ở thôn 3A (xã Trà Đốc) bị hư hại sau những trận động đất và nay trở nên hoang phế. Ảnh: Đắc Đức.

Trong khi đó, ông Hồ Văn Liêu, Trưởng thôn 3A (xã Trà Đốc), cho hay khi cảm nhận sự rung lắc, nhiều người dân trong thôn đã ngay lập tức chạy ra khỏi nhà để tìm nơi trú ẩn.

"Trận động đất làm gần 30 ngôi nhà ở thôn 3A và 3B của xã bị nứt nẻ. Sau khi hết động đất, người dân địa phương đã quay trở về nhà và sinh hoạt bình thường”, vị trưởng thôn nói. 

Gan 30 ngoi nha nut ne sau dong dat anh 3
Xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My (Quảng Nam), nơi ghi nhận trận động đất vào sáng 7/3. Ảnh: Google Maps.

Đắc Đức

Bạn có thể quan tâm