Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 3.000 thí sinh bỏ thi ở trường ĐH 27 điểm vẫn trượt

Theo chủ tịch hội đồng thi ĐH Y Hà Nội - một trong những trường điểm chuẩn cao nhất cả nước - trong môn đầu tiên có 66,62% thí sinh đến dự thi.

Sáng 9/7, PGS.TS Nguyễn Đức Hinh - hiệu trưởng ĐH Y Hà Nội - cho biết: "Trong buổi thi môn Toán có 6223 thí sinh đến dự thi trong tổng số 9341 hồ sơ đăng ký, chiếm tỷ lệ 66,62%".

Trước câu hỏi của phóng viên về việc trường có giải pháp gì để tránh trường hợp nhiều thí sinh đạt 27 điểm vẫn trượt như mùa tuyển sinh 2013, chủ tịch hội đồng tuyển sinh cho rằng điều đó phụ thuộc vào mức độ khó dễ của đề thi. Năm nay tỷ lệ chọi vào ngành Y đa khoa là 1/7. Nhưng theo ông Hinh, con số này không quan trọng, mà phải phải đánh giá mức độ cạnh tranh dựa trên chất lượng của thí sinh.

Thí sinh dự thi khối D tại ĐH Hà Nội. Ảnh: Tuấn Mark.

Năm nay, ĐH Y Hà Nội chỉ tuyển thẳng 18 thí sinh đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Sinh học. Hiện tại, nhà trường đang chuẩn bị công văn để trình Bộ GD-ĐT xin được xét tuyển thẳng các thí sinh đạt giải nhất môn Toán và Hóa trong năm tới.

Mặc dù Bộ GD-ĐT đã có khuyến cáo nhưng ĐH Y Hà Nội vẫn có điểm thi đặt trong các trường tiểu học lân cận. Lý giải vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Đức Hinh bày tỏ: "Chúng tôi phải thuê các điểm thi này vì gần trường, giao thông thuận tiện cho việc giao đề".

Lãnh đạo nhà trường cũng cho biết chậm nhất ngày 28/7 sẽ công bố điểm thi. Mùa tuyển sinh 2015, trường sẽ thực hiện sơ tuyển đầu vào dựa trên kết quả phổ thông trước khi thí sinh sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm