Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 50 năm gìn giữ 'một bí quyết Việt' cho vạn món ngon của Tường An

Là một trong những nhà sản xuất dầu ăn và bơ thực vật đầu tiên tại Việt Nam từ năm 1977, sau gần nửa thế kỷ am tường khẩu vị Việt, Tường An nắm giữ “bí quyết” cho vạn món ăn ngon.

Gần 50 năm, Tường An liên tục chinh phục trái tim người tiêu dùng bằng cách làm nên bí quyết trong từng sản phẩm và chắt lọc tinh hoa ẩm thực đặc trưng vùng miền. Bản sắc món ăn mỗi nơi một khác, nhưng tựu trung lại, đều có bí quyết gia tăng vị ngon nhờ các sản phẩm chất lượng của Tường An.

Gần nửa thế kỷ chắt lọc tinh hoa làm nên “một bí quyết”

Bà Phúc (61 tuổi, TP.HCM) vẫn nhớ mãi vị ngon giòn rụm cùng mùi thơm phức của chả giò từ thuở các hộ gia đình chuyển sang dùng dầu ăn đóng chai được tinh luyện để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

“Miếng ngon nhớ lâu” nên sau này, cứ mỗi cuối tuần, bà Phúc lại xắn tay làm các món chiên để thiết đãi cả nhà. Dù bước qua gần nửa thế kỷ với bao món chiên, dầu ăn Tường An vẫn hiện diện trong gian bếp của bà nhờ vị ngon tinh hoa được lưu giữ vẹn nguyên.

Sau gần 50 năm ra đời cùng sứ mệnh đảm bảo an ninh thực phẩm quốc gia, Tường An nay đã trở thành bí quyết nấu ăn uy tín “since 1977” được người Việt yêu mến với nhiều sản phẩm chất lượng. Không chỉ “gây thương nhớ” tại mọi vùng miền, thương hiệu quốc dân Tường An còn hiện hữu trong triệu căn bếp, chinh phục phong vị ẩm thực từ Bắc đến Nam.

Tuong An anh 1

Tường An làm nên triệu bữa ăn ngon của người Việt từ năm 1977.

Biểu tượng “chú voi đỏ cất cao vòi” của Tường An trên mỗi chai dầu ăn hay những hộp bơ thực vật đã in sâu vào tâm trí nhiều thế hệ người Việt. Từ thế mạnh am tường khẩu vị Việt, Tường An chính thức tham gia vào ngành hàng gia vị thiết yếu cuối năm 2023; mở rộng thêm 2 ngành hàng mới là nước mắm và hạt nêm, được 90% người tiêu dùng phản hồi yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên, theo số liệu từ Công ty Nghiên cứu Thị trường Intage Việt Nam.

“Vũ trụ” Tường An cất chứa: Một bí quyết Việt, triệu món ăn ngon

Năm 1991, Tường An là doanh nghiệp đưa vào thị trường tiêu dùng Việt Nam sản phẩm dầu ăn đóng chai đầu tiên với nhãn hiệu Tường An CookingOil. Sản phẩm nhanh chóng được người tiêu dùng tìm mua và gắn bó nhờ đáp ứng những tiêu chí khắt khe của các món chiên xào trên mâm cơm Việt.

Dù các món ăn cần chế biến cầu kỳ đến đâu, Tường An cũng giúp phô diễn hết tinh túy ẩm thực và tài nghệ của người nấu. Sau quá trình ứng dụng công nghệ tinh luyện châu Âu hiện đại, đảm bảo chất lượng dầu tinh khiết tuyệt đối, chịu nhiệt độ cao, giảm nguy cơ cháy khét, dầu ăn Tường An chính là “bí quyết giòn ngon” cho món chiên rán vàng ươm, giòn rụm.

Nói đến Tường An, không thể không nhắc tới dòng sản phẩm bơ thực vật danh tiếng Tường An Margarine, được biết đến là “bí quyết dậy vị thơm bơ” cho các món ăn ngon. Theo NielsenIQ, Tường An là thương hiệu bơ thực vật số một Việt Nam nhiều năm liên tiếp, được người tiêu dùng yêu thích và lựa chọn qua nhiều thập kỷ.

Tuong An anh 2

Tường An Margarine - “Bơ thực vật số một Việt Nam”.

Năm 2024, Tường An đột phá ra mắt thêm 2 vị bơ là bơ sữa và bơ vị đường mía bên cạnh vị bơ nguyên bản. Bơ nguyên bản có vị mặn dịu tự nhiên phù hợp với món chiên, xào, nướng. Bơ sữa lý tưởng cho các món Á - Âu. Bơ đường mía ngọt thanh thích hợp ăn trực tiếp hoặc chấm đồ chiên.

Để tạo nên nước mắm màu hổ phách đậm đà ngọt cá, Tường An tuyển chọn nguồn cá cơm tươi ngon được đánh bắt trực tiếp từ Phú Quốc (Kiên Giang), đem ủ chượp theo tỷ lệ vàng “3:1” (cá:muối) và nói không với chất bảo quản, tạo màu. Sau 12-18 tháng, Tường An chắt lọc ra “bí quyết đậm đà” với 2 dòng nước mắm là 40 độ đạm với vị đậm đà chuyên dùng chấm sống, rim, kho và 32 độ đạm với vị hài hòa thích hợp các món chấm, ướp, xào, nấu.

Thói quen nấu canh vị ngọt tự nhiên của người Việt cũng được Tường An theo dấu để tạo nên 2 dòng sản phẩm hạt nêm Tường An Unicook từ sườn non, xương ống, nước cốt thịt hầm và Tường An Unicook từ nấm hương cùng 3 loại rau củ. Nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại theo công nghệ Nhật Bản, tinh cốt tự nhiên của thịt và rau củ được giữ trọn, tạo nên “bí quyết ngon ngọt tự nhiên” đáp ứng đủ nhu cầu chay mặn của người Việt.

Tuong An anh 3

Tường An - “Một bí quyết Việt, triệu món ăn ngon”.

Song hành căn bếp Việt xuyên suốt gần 5 thập kỷ, liên tục nghiên cứu và đa dạng hóa sản phẩm, đến nay, Tường An vẫn bền bỉ giữ vững danh tiếng “thương hiệu quốc dân” được triệu gia đình tin dùng trên hành trình tạo ra những bữa cơm ngon.

Tuong An anh 4

Được thành lập năm 1977, Tường An là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dầu ăn, chất béo có nguồn gốc thực vật tại Việt Nam. Trải qua 46 năm đồng hành cùng hàng triệu bữa cơm của người tiêu dùng Việt, Tường An nhiều năm liền được vinh danh là “Thương hiệu quốc gia”, “Top 10 công ty thực phẩm uy tín Việt Nam 2023”; hơn 25 năm đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” do người tiêu dùng bình chọn; giữ vững vị trí số một thị phần ngành bơ thực vật tại Việt Nam, theo báo cáo đến tháng 5/2024 của NielsenIQ. Độc giả truy cập tại đây để khám phá bí quyết món ngon cùng trọn bộ sản phẩm dầu ăn, bơ thực vật và gia vị Tường An.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm