Hyundai và Kia sẽ thực hiện việc triệu hồi gần 600.000 xe đời 2013 đến 2015 để khắc phục sự cố rò rỉ dầu phanh trong bộ điều khiển thuỷ lực của hệ thống chống bó cứng phanh.
Sự cố lần đầu tiên được ghi nhận vào năm 2018 trên chiếc Santa Fe 2014 và ngay lập tức hãng xe Hàn đã tiến hành điều tra nguyên nhân. Hyundai cho biết nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra ngay cả khi xe chưa nổ máy.
Các mẫu xe bị ảnh hưởng gồm 440.370 xe Kia (283.803 chiếc Optima đời 2013-2015 và 156.567 xe Sorento đời 2014-2015). Trong khi đó có 151.000 xe Hyundai Santa Fe đời 2013-2015 cũng thuộc diện triệu hồi trên.
Vào đầu năm nay, Hyundai đã triệu hồi mẫu xe Elantra đời 2006-2011 và Elantra Touring đời 2007-2011 vì sự cố đoản mạch do nước lọt vào cụm điều khiển ABS và tăng nguy cơ cháy nổ.
Vào tháng 4 năm 2019, Uỷ ban An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA) đã điều tra các hãng xe Hàn thông qua khiếu nại của hơn 3.000 vụ cháy động cơ và 103 trường hợp bị thương không liên quan đến va chạm giao thông.