Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gần 650 triệu đồng bị lũ cuốn trôi

Một cán bộ xã sau khi đi nhận tiền chính sách về vượt qua suối không may bị nước lũ cuốn trôi bọc tiền chứa 641 triệu đồng.

Ngày 17/11, chính quyền xã Gari, huyện Tây Giang (Quảng Nam) cho biết, ngày 14/11, anh Bríu Ngô (xã Gari) đi xe máy xuống kho bạc của huyện Tây Giang để nhận tiền lương hưu về phát cho người dân trong  xã.

Đến 16h ngày 15/11, khi về tới con suối thuộc thôn Knoonh (xã Axan, huyện Tây Giang), do nước lũ chảy mạnh nên anh Bríu Ngô bị nước cuốn trôi xe kèm bọc tiền 641 triệu đồng.

Sau khi xảy ra sự cố, anh Bríu Ngô gọi điện thông báo cho chính quyền xã Gari và kết hợp với chính quyền địa phương xã A Xan cùng người dân tiến hành tìm kiếm và trục vớt được xe máy và 2,5 triệu đồng. Số tiền còn lại đã bị lũ cuôn trôi.

Hiện tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vẫn đang bị ngập năng.

Trong khi đó, tình hình lũ tại địa bàn tỉnh Quảng Nam, tính đến ngày 17/11, mực nước trên các hồ thủy điện lớn (Hồ A Vương, Sông Tranh 2, Hồ Đak Mi) đều vượt qua ngưỡng tràn. Như tại hồ Sông Tranh 2, mực nước hồ là 164,53 trong khi ngưỡng tràn là 161m; lưu lượng nước về hồ 3269,66m3/s, lưu lượng tự tràn qua ngưỡng tràn và qua các tổ máy là 2355,22m3/s.

Ngoài ra có 66/73 hồ chứa đã tích đầy nước, mực nước trên các sông lớn như Vu Gia, Thu Bồn, Tam Kỳ đang vượt qua báo động 2.

Phạm Hòa - Quảng Hà

Bạn có thể quan tâm