Màu đen thường được hạn chế hết mức trong các dịp vui. Thế nhưng những ngày vừa qua, không hẹn mà gặp, giới trẻ Việt cùng nhau “phủ đen" mạng xã hội, khoác trên người chiếc áo đen lan tỏa tinh thần lạc quan và tích cực giữa mùa dịch.
Những bức ảnh giới trẻ trong trang phục màu đen phủ mạng xã hội. . |
Xu hướng này bắt nguồn từ thử thách online “Áo đen thách gàu”, khởi xướng trong mùa hè này và “bủng nổ” vào ngày hạ chí - 21/6. Trước đây, vào những ngày hè oi bức, mồ hôi bã nhờn tiết ra kèm gàu, ngứa khiến áo đen trở thành trang phục bất lợi bởi dễ làm lộ vảy gàu trắng rơi trên áo, gây ra nhiều tình huống ngượng ngùng, khó xử. Tuy nhiên trong chiến dịch “Áo đen thách gàu”, giới trẻ được khuyến khích chăm sóc tóc và da đầu mùa hè này, để tự tin diện những chiếc áo đen mà không sợ gàu “phá đám”.
Thử thách xuất hiện đầu tiên trên fanpage nhãn hàng Clear và lần lượt được 12 người nổi tiếng gồm Tóc Tiên, Quân A.P, BB Trần, Hải Triều, Cara, JSOL, MisThy, Linh Ngọc Đàm, DJ Mie, Hồng Thanh, Tun Phạm, Long Chun ủng hộ. Mỗi người đều chọn cho mình một phong cách, tạo dáng đa dạng chỉ với màu áo đen. Nếu Tóc Tiên chọn thư thái tập yoga tại nhà, Cara khoe kiểu tóc cá tính thì Hải Triều giữ thần thái hài hước, MisThy thể hiện phong cách “ngầu” mà người hâm mộ yêu thích.
Sự tham gia của 12 sao hot trong showbiz Việt đã thu hút đông đảo giới trẻ góp mặt trong chương trình. |
Ngay sau đó, 9 hội nhóm của giới trẻ, 6 cộng đồng được yêu thích cùng 200 người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội đã đồng hành và kêu gọi thêm nhiều người tham gia vào thử thách đặc biệt này. Các bức ảnh chế, dòng trạng thái hài hước đã ra đời góp phần kêu gọi sự chú ý của mọi người đến gàu, ngứa - “kẻ thù” số một trong mùa hè.
Hoạt động này tuy diễn ra online nhưng đạt độ lan tỏa nhanh chóng và sâu rộng trong cộng đồng với gần 650.000 lượt tương tác, 54.000 thảo luận và kết thúc với gần 7.000 người tham gia mặc áo đen thách thức gàu ngứa. Ngoài lượng người tham gia đông đảo, thử thách này còn gây chú ý bởi hoạt quà tặng lớn với tổng giá trị hơn 1,2 tỷ đồng, gồm điện thoại thông minh iPhone 12, loa Bluetooth Marshall, hàng chục tai nghe Apple AirPods, voucher mua sắm và hàng nghìn món quà từ Clear.
“Áo đen thách gàu” đã trở thành trào lưu hot trên mạng xã hội những ngày qua. |
Trong thời gian diễn ra thử thách, không chỉ màu đen “lột xác” với ý nghĩa mới - thể hiện sự tự tin không sợ nắng nóng hay gàu ngứa, mà 7.000 bạn trẻ tham gia cũng cho thấy quyết tâm thay đổi bản thân. Họ đưa ra lời cam kết về việc chăm sóc tóc, quyết tâm không chùn bước trước những thử thách của cuộc sống, giữ vững sự lạc quan, tích cực trong mùa dịch.
Thử thách “Áo đen thách gàu” đã khép lại nhưng hành trình cổ vũ người dân tự tin sạch gàu bất chấp thời tiết nắng nóng của Clear vẫn chưa dừng lại. Đại diện nhãn hàng chia sẻ, sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tương tác, song song với việc tri ân và cổ vũ tinh thần cho những chiến binh đang ngày đêm làm việc dưới cái nắng gay gắt của mùa hè bằng phần quà giàu ý nghĩa trong thời gian tới.
“Hy vọng nguồn cảm hứng bảo vệ sức khỏe cũng như chăm sóc tóc, da đầu, đương đầu gàu, ngứa, vi khuẩn sẽ ngày càng lan rộng trong cộng đồng và trở thành động lực để bất kỳ ai cũng có một mái tóc khỏe mạnh, sạch gàu trong tương lai, để không bỏ lỡ bất kỳ điều thú vị nào trong cuộc sống tươi đẹp của mình”, đại diện Clear nói thêm.
“Áo đen thách gàu” hay “Cùng Clear đánh bay 90 tấn gàu nhờn” là thử thách trên mạng xã hội do nhãn hàng Clear khởi xướng, quy tụ 12 người nổi tiếng, 9 hội nhóm của giới trẻ, 6 trang fanpage được yêu thích nhất và 200 người ảnh hưởng trên mạng xã hội với mục đích truyền cảm hứng tự tin sạch gàu, sảng khoái cho giới trẻ. Thử thách đã kết thúc với gần 7.000 “chiến binh” mặc áo đen thách gàu.
Độc giả theo dõi những kế hoạch sắp tới của Clear tại đây.
Bình luận