Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Gangnam Style’ đánh sập công cụ tính của YouTube

Trang chia sẻ trực tuyến quyết định nâng cấp vì sức nóng của bài hát vẫn không giảm sau 2 năm.

Gangnam Style từng là hiện tượng của làng nhạc Hàn lẫn nền âm nhạc thế giới khi trình làng năm 2012. Trong 2 năm qua, ca khúc gây sốt của Psy vẫn liên tục lập kỷ lục. Bài hát giễu nhại lối sống trưởng giả học làm sang là video đầu tiên chạm mốc 1 tỷ, sau đó là 2 tỷ lượt xem trên YouTube.

Ngày 1/12, trang chia sẻ trực tuyến lớn nhất thế giới tuyên bố chuẩn bị nâng cấp công cụ đo lượt xem vì hit xứ kim chi quá “nóng”. YouTube cho biết: “Chúng tôi chưa từng nghĩ một video có thể thu về tổng lượt xem lớn hơn 32-bit nguyên (tương đương 2.147.483.647 lượt xem). Nhưng đó là trước khi chúng tôi gặp Psy. Gangnam Style có lượt xem quá nhiều tới mức YouTube sẽ phải nâng cấp”.

MV điệu nhảy ngựa vẫn chưa hết nóng sau 2 năm.
MV điệu nhảy ngựa vẫn chưa hết nóng sau 2 năm.

Tính đến trưa ngày 2/12, MV “khủng” của Psy đang ở mức 2.150.739.479 lượt xem. Con số này nhỉnh hơn mức đo lường tối đa mà YouTube được lập trình vài triệu lượt. Khi đặt con trỏ máy tính vào thông số trên trang, dòng tính lượt xem sẽ nhảy loạn lên như "một chút ma thuật toán học" theo cách gọi của YouTube. Thông báo từ trang chia sẻ khiến các fan của Gangnam Style từ khắp nơi trên thế giới rất phấn khích. Tuy nhiên, một số hoài nghi đây chỉ là trò đùa hoặc che giấu một thông điệp khác của YouTube. 


Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm