Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gangnam Style' từng bị kiện đòi gần 2 tỷ

Có rất nhiều người muốn lợi dụng sự nổi tiếng của ca khúc đình đám này để kiếm tiền.

'Gangnam Style' từng bị kiện đòi gần 2 tỷ

Có rất nhiều người muốn lợi dụng sự nổi tiếng của ca khúc đình đám này để kiếm tiền.

Psy và ca khúc Gangnam Style nổi tiếng.

Mới đây, YG Entertainment - công ty quản lý của Psy - đã có những tiết lộ thú vị về Gangnam Style.

"Tháng 10 năm ngoái, một nhạc sĩ họ Lee đã đâm đơn kiện Gangnam Style đạo nhạc. Tuy nhiên, nếu được nghe, ai cũng có thể khẳng định đây là 2 bài hoàn toàn khác nhau. Vì nhạc sĩ này muốn lợi dụng danh tiếng của Gangnam Style để kiếm tiền nên chúng tôi cho rằng hành động đáp trả tốt nhất là không làm gì cả. Đó là vụ kiện đầu tiên liên quan đến Gangnam Style. Sau khi ca khúc này nổi tiếng còn có thêm nhiều vụ kiện khác. Chúng tôi đã kiểm tra tất cả nhưng không có cái nào thực sự là đạo nhạc. Chúng tôi cho rằng những người đó chỉ đang cố trục lợi từ tên tuổi của Psy, vì vậy, chúng tôi thấy không cần phải phản ứng trước những sự việc như thế" - đại diện YG chia sẻ.

Trong vụ kiện đầu tiên liên quan tới Gangnam Style này, vị nhạc sĩ họ Lee đã đòi số tiền bồi thường lên tới 100 triệu won (xấp xỉ 90.000 USD - gần 2 tỷ đồng).

Ra mắt ngày 15/7, Gangnam Style đã tạo nên một cơn sốt có một không hai trên toàn cầu. Ca khúc này liên tiếp xô đổ các kỷ lục, trở thành video có lượt người xem nhiều nhất từ trước đến nay trên YouTube với gần 1,5 tỷ lượt xem. Ca khúc cũng đưa Psy trở thành nghệ sĩ quốc tế, nổi tiếng từ Đông sang Tây, trở thành "người cùng nhà" với Justin Bieber. Anh chàng được biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải âm nhạc Mỹ, MTV.

Hồng Giang

Theo Infonet

Hồng Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm